HỘI THẢO "PHÁT TRIỂN TIỀM NĂNG TRONG CON" ĐÃ TRAO CHO CHA MẸ CƠ HỘI TÌ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HỘI THẢO "PHÁT TRIỂN TIỀM NĂNG TRONG CON" ĐÃ TRAO CHO CHA MẸ CƠ HỘI TÌM THẤY VÀ SỬ DỤNG "CHÌA KHÓA" MỞ CÁNH CỬA TƯƠNG LAI CHO CON

MỤC LỤC [Ẩn]

    Theo nhiều nghiên cứu, nuôi con trong 12 năm đầu đời được gọi là giai đoạn "vàng", quyết định đến tương lai của con. Nếu cha mẹ có định hướng đúng sẽ là nền tảng để con lớn lên toàn vẹn cả tài lẫn tâm. Vì vậy, những lời chia sẻ từ diễn giả Phan Hồ Điệp và Ngân JP trong hội thảo "Phát triển tiềm năng trong con" được tổ chức sáng nay (19/12) tại Vietschool thực sự khiến các cha mẹ bất ngờ và cảm thấy ấn tượng. 

    Xuyên suốt hội thảo, diễn giả Phan Hồ Điệp không chỉ chia sẻ nhiều điều ý nghĩa và thiết thực từ chuyên môn của một chuyên gia tâm lý mà còn trải lòng chân thành những kinh nghiệm nuôi dưỡng con từ tấm lòng của một người làm mẹ. 

    Chia sẻ về phương pháp nuôi dạy con, diễn giả Phan Hồ Điệp đề cập đến một phương pháp rất hữu ích đó là "Đồng kiến tạo". Hiểu một cách đơn giản, đây là phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, cha mẹ tôn trọng con theo đúng cá tính và lộ trình phát triển của con, khuyến khích trẻ học trong sai lầm và thất bại, đồng thời rèn luyện cho trẻ thói quen và ý thức tự học, tự chủ ngay từ khi còn nhỏ. Và Vietschool cũng là ngôi trường đang áp dụng rất tốt phương pháp "Đồng kiến tạo". Trong giờ học, giáo viên sẽ đặt câu hỏi, dẫn dắt, học sinh sẽ chủ động quan sát, làm thí nghiệm và rút ra kết luận. Tương tự như vậy, khi ở nhà, cha mẹ sẽ đóng vai trò gợi mở và trẻ sẽ tự làm chủ kiến thức của mình. Sự kết hợp song song giữa nhà trường và gia đình sẽ giúp nuôi dạy nên những đứa trẻ tự lập, luôn luôn biết đặt câu hỏi điều gì sẽ xảy ra, tại sao lại như thế, chúng ta sẽ làm nó như thế nào?... cho những sự vật, hiện tượng xung quanh mình. Tại Vietschool, trẻ được làm chủ nhưng có sự dẫn dắt của thầy cô, trẻ hiểu rằng mình luôn được khám phá, trải nghiệm, tò mò nhưng có những giới hạn đặt ra, ví dụ như về sự an toàn. 

    Bên cạnh đó, diễn giả Phan Hồ Điệp và Ngân JP cũng trải lòng với cha mẹ về 7 kỹ năng quan trọng giúp trẻ trở thành một con người tự lập, điềm đạm và lịch sự: kỹ năng tự lập, kiểm soát cảm xúc cá nhân (đặc biệt là kiểm soát cơn giận), khả năng giao tiếp và hội nhập, tư duy sáng tạo, phản biện, kỹ năng hợp tác, kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Những chia sẻ của hai diễn giả có rất nhiều điểm tương đồng với chương trình Vietskills và kỹ năng thế kỷ 21 mà Vietschool đang giáo dục cho học sinh. Vietskills là chương trình giáo dục kỹ năng riêng biệt của Vietschool, không chỉ vạch rõ lộ trình phát triển và hoàn thiện những kỹ năng cần thiết mà còn giúp học sinh hình thành những năng lực và phẩm chất cá nhân để có thể sống hạnh phúc, thành công trong tương lai, kiến tạo những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Để bổ trợ chương trình này, Vietschool đã trang bị một phòng học căn hộ - mô phỏng không gian sống của một gia đình hoàn chỉnh để học sinh thực hành trải nghiệm.  

    Đặc biệt, cha mẹ có mặt tại hội thảo cũng được lắng nghe những chia sẻ thiết thực về việc đồng hành cùng con học Tiếng Anh, thời điểm tốt nhất để con học Tiếng Anh, những lưu ý khi lựa chọn môi trường học tiếng Anh phù hợp cho con cũng như những sai lầm của cha mẹ khi đồng hành cùng con học Tiếng Anh. Ở Vietschool, các con được học tập Tiếng Anh trong môi trường giáo dục chuẩn mực quốc tế với đội ngũ giáo viên bản ngữ & Việt Nam chuyên môn cao cùng chương trình Tiếng Anh bản quyền Hoa Kỳ được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn CCSS & NGSS. Học sinh Vietschool được tập trung phát triển các kỹ năng đọc viết - nghe nói, phân tích nhiều dạng văn bản, ngữ pháp thông qua các chủ điểm văn học, xã hội phong phú với thời lượng 8-15 tiết/tuần. Song song với đó, các em còn có cơ hội sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai trong việc thuyết trình bài học & trình bày các quan điểm cá nhân, cũng như sử dụng các kỹ năng tiếng Anh để học tập tốt các môn bằng tiếng Anh. 

    Kết thúc buổi hội thảo, cha mẹ đã hiểu ra rất nhiều điều hữu ích trong việc "phát triển tiềm năng cho con" qua sự chia sẻ của diễn giả Phan Hồ Điệp và Ngân JP. Và trên hết, Vietschool cảm nhận được rằng cha mẹ nào cũng luôn sẵn sàng đầu tư thời gian, tâm sức và ý chí để đem lại sự phát triển tốt nhất cho con bởi con là tài sản quan trọng nhất đời của cha mẹ. Vietschool sẽ luôn đồng hành cùng cha mẹ để cùng kiến tạo cho trẻ môi trường học tập tốt nhất, giúp các con có đầy đủ hành trang bước vào tương lai. 

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!