TIÊU CHÍ NÀO ĐỂ NHẬN ĐỊNH TRƯỜNG CẤP 2 PHÙ HỢP VỚI CON? – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

TIÊU CHÍ NÀO ĐỂ NHẬN ĐỊNH TRƯỜNG CẤP 2 PHÙ HỢP VỚI CON?

MỤC LỤC [Ẩn]

    "Không có trường học nào tốt nhất mà chỉ có trường phù hợp nhất?". Vậy làm thế nào để nhận định một ngôi trường cấp 2 có phù hợp với con hay không?

     

    1. Trường phù hợp với năng lực của con

    Thay vì chạy đua theo phòng trào "à trường này tốt này" thì điều quan trọng hơn cả là bố mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng sự phù hợp trình độ, năng lực của con với ngôi trường mà mình định lựa chọn. Việc con được học tập ở một ngôi trường phù hợp với khả năng của con sẽ giúp con không phải gồng gánh quá nhiều áp lực, thay vào đó, con được phát huy tối đa những thế mạnh riêng của mình. Con sẽ cảm thấy mình tiến bộ mỗi ngày, từ đó say mê và hứng thú học tập trong suốt 4 năm học. Điều này góp phần tạo nên thành công của con sau này.

    Cha mẹ cũng đừng quên tham khảo ý kiến của con trong quá trình tìm hiểu trường cho con để con thấy mình được tôn trọng nhé. Chẳng hạn như cùng con đi thăm trường mới, hỏi con cảm nhận về ngôi trường đó thế nào? con có muốn học ở đó không?

    Vietschool thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm học tập, tham quan trường, đánh giá năng lực đầu vào miễn phí giúp học sinh hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu của mình, đồng thời khám phá môi trường học tập ở Vietschool. Từ đó, giúp học sinh và bố mẹ có cảm nhận chân thực về việc chọn lựa một ngôi trường phù hợp cho con.

    2. Trường phù hợp với tính cách con

    Thay vì cố gắng gượng ép con vào môi trường giáo dục tốt theo nhận định chủ quan của cá nhân mình, bố mẹ cũng cần nhìn nhận sự phù hợp của ngôi trường với tính cách của con. Cấp 2 là thời điểm học sinh ở lứa tuổi dậy thì nên mỗi cá nhân sẽ bộc lộ những tính cách riêng biệt. Cha mẹ nên lắng nghe, thấu hiểu tâm sinh lý của con, chọn ngôi trường cấp 2 phù hợp với tính cách của con để con có môi trường tự tin phát triển bản thân.

    Ở Vietschool, mỗi Vietschoolers đều được khuyến khích phát triển bản thân thông qua rất nhiều hoạt động trải nghiệm, dự án học tập, dự án cộng đồng, hoạt động ngoại khóa, sự kiện của trường. Các thầy cô Vietschool cũng luôn truyền cảm hứng đến học sinh của mình rằng "Cô tin con làm được, con sẽ làm tốt". Và chính điều đó đã giúp các em tự tin thể hiện bản thân và tỏa sáng trong các cuộc thi, sự kiện. Nhiều học sinh trước đó không dám đứng lên thuyết trình, giờ các em đã tự tin đại diện cho team mình để bảo vệ sản phẩm và quan điểm của đội mình bằng những lý lẽ thuyết phục. Có học sinh chưa bao giờ bước lên sân khấu biểu diễn và luôn nghĩ mình sẽ không làm được, nhưng Vietschool đã giúp con trở thành một "phiên bản mới", gặt hái được rất nhiều "quả ngọt" trên sân khấu của trường.

    3. Trường phù hợp với định hướng của gia đình

    Khi gia đình và Nhà trường cùng tìm được tiếng nói chung thì sẽ mang lại kết quả tương hỗ trong suốt 4 năm học của con. Vì vậy, trong quá trình tìm trường cho con, bố mẹ cần tìm hiểu kỹ lưỡng về triết lý giáo dục của nhà trường liệu có phù hợp với định hướng của gia đình. Kết thúc 4 năm học con đạt được gì để bước đến ngưỡng cửa THPT và chuẩn bị hành trang cho tương lai? Trước bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay, bố mẹ hãy chú ý đến ngôi trường có xác định rõ ràng đích đến, không chỉ hoàn thiện cho con kiến thức mà còn trang bị cho con những kỹ năng, phẩm chất cần thiết cùng khả năng tiếng Anh thành thạo.

    Vietschool thiết kế 2 lộ trình học phù hợp với con và định hướng của gia đình, đó là hệ chất lượng cao và hệ Quốc tế Cambridge với mục tiêu đầu ra rõ ràng. Bố mẹ có thể đăng ký nhận thông tin về chương trình học tại https://bit.ly/30THCS.

    4. Trường phù hợp về địa lý 

    Khoảng cách từ nhà đến trường cũng là một vấn đề bố mẹ cần quan tâm khi chọn trường cho con. Ngôi trường gần nhà, thuận tiện trong đưa đón con mỗi ngày và xử lý nhanh nếu có trường hợp phát sinh là một lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, một ngôi trường hơi xa nhà một chút, nhưng có xe đưa đón, giúp con rèn luyện tính tự lập mà không gây quá nhiều xáo trộn trong cuộc sống của con cũng là một lựa chọn được ưu tiên.

    Với các gia đình có vị trí xa trường, Vietschool cung cấp dịch vụ đưa đón học sinh với 2 hình thức là TẠI NHÀ & TẠI ĐIỂM rất thuận tiện và an toàn. Học sinh hoàn toàn có thể chủ động trong việc đi học và về nhà.

    5. Trường phù hợp về học phí

    Tài chính là vấn đề quan trọng khi chọn trường học cho con. Không bố mẹ nào là không mong muốn con được học trong môi trường giáo dục tốt nhất. Nhưng việc học của con là một quá trình lâu dài, nên bố mẹ cần cân đối tài chính để tránh tình trạng ngắt quãng, gián đoạn quá trình học tập chỉ vì lý do học phí.



    Để giảm bớt gánh nặng tài chính trong hành trình học tập của con, Vietschool cam kết ổn định học phí trong suốt 4 năm học. Đồng thời, học sinh còn được tham gia thi học bổng với các gói tài trợ hấp dẫn trị giá 50%, 70% và 100% học phí & các khoản phí. Mặt khác, Vietschool cũng xây dựng các chính sách ưu đãi "vàng" dành riêng học sinh đăng ký nhập học sớm. Bố mẹ có thể tìm hiểu thêm tại https://bit.ly/30THCS.

    Với triết lý "Giáo dục và phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống", Vietschool hướng đến mục tiêu trang bị cho học sinh những hành trang quan trọng và cần thiết nhất, bao gồm các kỹ năng, kiến thức, phẩm chất của một công dân thế kỷ 21 để các em sẵn sàng hòa nhập và thích nghi với một thế giới luôn thay đổi, phát triển bản thân và sống hạnh phúc trong tương lai.

    Tại Vietschool, thay vì áp đặt học sinh phải tiếp nhận kiến thức từ bên ngoài theo lối giảng giải và ghi nhớ, các em được tạo cơ hội để trải nghiệm, khám phá và thảo luận, từ đó hình thành ra tri thức và thế giới quan của riêng mình, ứng dụng vào giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!