KHỐI 6 “MỞ MÀN” CHUỖI TRẢI NGHIỆM NĂM HỌC 2023-2024 – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 6 “MỞ MÀN” CHUỖI TRẢI NGHIỆM NĂM HỌC 2023-2024

Vietschoolers trân trọng giá trị lao động, thêm yêu văn hóa truyền thống trong một ngày hoạt động hết mình tại Detrang Farm.

MỤC LỤC [Ẩn]

    “Đoàn tàu trải nghiệm” trong năm học mới đã chính thức khởi hành, đưa Vietschoolers khối 6 khám phá Detrang Farm - Nông trại dê trắng. Có diện tích hơn 12 héc - ta, nằm ngay dưới chân núi Ba Vì, Detrang Farm được thiên nhiên ưu đãi tạo nên một vùng chăn nuôi, nông nghiệp và lâm nghiệp phát triển mạnh mẽ.

    Một ngày “học mà chơi” đầy bổ ích của Vietschoolers khối 6 đã diễn ra với các hoạt động:

    Thử thách đội nhóm:

    - Thi nấu cơm niêu: Lần đầu tiên, các con được trải nghiệm nhóm lửa, nấu cơm bằng củi. Tuy thành quả không đạt chất lượng tuyệt đối nhưng nồi cơm niêu sau một lúc đã được các con “chén sạch”. Học sinh Gia Hưng nói với bạn: “Ăn cơm này ngon hơn cơm bình thường nhỉ, chắc là do mình tự nấu đấy”.

    - Giải mã mê cung: Các con cùng nhau tìm cách vượt qua mê cung đầy bí ẩn. Sau khoảng thời gian loay xoay lạc lối thì các con đã tìm được quy luật để giải mã mê cung. Trí tuệ tập thể đã được Vietschoolers phát huy tối đa trong thử thách này.

    - Trò chơi kéo co: Trò chơi chứng kiến sự đoàn kết của các tập thể lớp khi cùng nhau hợp lực, sắp xếp đội hình phù hợp để có lợi thế về thể lực. Những giọt mồ hôi, những động tác ngả người về sau, tay nắm chặt dây thừng đã cho thấy nỗ lực của các con để giành chiến thắng.

    Trải nghiệm làm nông dân:

    - Vietschoolers được trải nghiệm trở thành nông dân để đào khoai, học vắt sữa dê, chăn nuôi các con vật như: dê, cừu, đà điểu, thỏ, gà, vịt,... Qua đó, các con biết được các loại thực phẩm mình thường sử dụng có nguồn gốc từ đâu, thêm trân quý sức lao động của người nông dân.

    Khám phá văn hóa:

    - Các con được khám phá “làng quê thu nhỏ” với hình ảnh cây đa, bến nước, chợ quê.

    - Học làm bánh trôi và bánh ướt: Các con được nghệ nhân hướng dẫn nặn và hấp bánh trôi, tráng bánh ướt và thưởng thức thành quả của mình ngay sau khi hoàn thành.

    - Làm gốm: Những đôi tay lấm bẩn, quần áo bám đầy đất sét nhưng các con luôn nở nụ cười sảng khoái khi được tự tay nặn ra chiếc cốc, bát với hình thù ngộ nghĩnh, đáng yêu.

    Sau một ngày học tập và vui chơi đầy năng lượng, giữa các lớp đã không còn khoảng cách, hòa chung thành một tập thể lớn đoàn kết - hợp tác. Các con chủ động khám phá, tìm tòi thông qua quan sát và biết cách đặt các câu hỏi qua các trải nghiệm thực tế. Đồng thời, Vietschoolers được bồi đắp tình yêu thiên nhiên và thêm trân trọng thành quả lao động của những người nông dân.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!