CUỐN TẠP CHÍ GỬI GẮM CHÚT “TÌNH” MÙA HẠ CỦA VIETSCHOOLERS KHỐI 7 – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

[DỰ ÁN NGỮ VĂN CUỐI NĂM] CUỐN TẠP CHÍ GỬI GẮM CHÚT “TÌNH” MÙA HẠ CỦA VIETSCHOOLERS KHỐI 7

MỤC LỤC [Ẩn]

    “Hạ về, những ánh nắng vàng chảy qua từng nhành cây kẽ lá. Hạ về, mỗi đứa trẻ chúng tôi lại có một niềm xốn xang đến lạ. Hạ về, 10 tháng học tập của chúng tôi cũng đã đi đến những ngày cuối”.

    Chúng ta cùng đón xem cuốn tạp chí mang tên HẠ - Dự án khép lại năm học của các em học sinh lớp 7V1 - 7V1C. HẠ là nơi lưu giữ những kỷ niệm tươi đẹp trong năm học lớp 7, do các em tự tay hoàn thành.

    Hình ảnh và những tâm tư rất đỗi hồn nhiên, ngây thơ của các em xuất hiện trong ấn phẩm đã tái hiện lại 10 tháng cùng ăn, cùng học, cùng chơi, cùng ngủ; khóc, cười bên nhau.

    Các em vô tư kể chuyện “lăn lê bò toài cùng nhau làm bài tập nhóm, chép vội bài tiếng Anh trước khi vào tiết học, ngồi tụ lại viết bản cam kết vì làm thiếu bài tập Văn…”, đó còn là những tâm sự thầm kín của một nam sinh lần đầu có cảm giác rung động với một bạn nữ và rất nhiều kỷ niệm vui, buồn khác trên hành trình trưởng thành của các em.

    Học sinh tập trung hoàn thành dự án ngữ văn cuối năm.

    HẠ có gì?

    - Chuyên mục 1: GenZ nói gì về những vấn đề nóng?

    - Chuyên mục 2: Chuyện ngày hạ về

    - Chuyên mục 3: Mùa hạ đưa lời

    - Chuyên mục 4: Khoảng nắng sân trường

    Cô Nguyễn Thúy Quỳnh - Giáo viên Ngữ văn trực tiếp hướng dẫn học sinh thực hiện cuốn tạp chí đánh giá: “Các bạn ấy là những biên tập viên thực thụ”.

    “Các con thực hiện dự án trong 3 tuần. 2 tiết trong tuần đầu tiên, tôi đã giới thiệu và hướng dẫn các con những bước để làm ra cuốn tạp chí, phân công ban biên tập nội dung và hình ảnh của từng chuyên mục. Sau đó, các con tự lên ý tưởng và viết bài. Cô giáo giữ vai trò hỗ trợ khi cần thiết.

    Ban đầu, tôi chỉ gợi ý xây dựng 3 chuyên mục, nhưng các con đã chủ động đề xuất thêm chuyên mục 3 dưới dạng confession. Khi được giao nhiệm vụ, các con đã ngồi lại để bàn bạc tìm ra chủ đề, hình thức thể hiện phù hợp, sau đó cùng sửa lỗi cho nhau. Có nhiều nội dung mà các con phải nháp đi, nháp lại vài lần mới đạt được kết quả như ý”, cô Quỳnh cho biết.

    Cô Quỳnh kể, lần đầu tiên được bạn viết về mình, “thanh niên” Tùng Lâm cười toe toét cả buổi. Bạn Linh Vy cứ hết giờ là ôm cặp chạy đi tìm cô, mượn laptop để làm bài tiếp. Thấy cô xem bài, nhiều bạn đỏ mặt vì xấu hổ, có bạn lần đầu viết ra một chút "tình riêng" nên cứ ngại ngùng mãi.

    Việc các con có thể nói, kể ra những tình cảm và suy nghĩ của mình còn giúp các con trau dồi khả năng sử dụng ngôn ngữ, áp dụng những thể loại văn học quen thuộc vào đời sống.

    Chúng ta cùng theo dõi nội dung chi tiết của cuốn tạp chí dưới đây:

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!