TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

MỤC LỤC [Ẩn]

    Ngôi trường nhỏ - Ước mơ lớn

    Trong xã hội ngày càng phát triển và thay đổi nhanh chóng, giáo dục STEAM (Science, Technology, Engineering, Arts and Mathematics) đang trở thành xu hướng của toàn thế giới. Giáo dục STEAM không chỉ giúp học sinh nắm vững các kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ, nghệ thuật và toán học, mà còn phát triển các kỹ năng thiết yếu cho thế kỷ 21 như kỹ năng giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề,... góp phần hình thành tư duy logic tư duy sáng tạo, tư duy phản biện,… Điều này hoàn toàn phù hợp với triết lí và định hướng giáo dục của Vietschool. Vietschool mong muốn học sinh được trải nghiệm, thực hành, chế tạo, thử nghiệm đánh giá các sản phẩm khoa học và công nghệ theo sở thích và niềm đam mê của bản thân. Vietschool tin rằng mỗi học sinh đều có tiềm năng và khả năng sáng tạo vô hạn, chỉ cần được nuôi dưỡng và khuyến khích đúng cách.

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

    Học sinh tự kiến tạo tri thức qua thực hành

    Chương trình chuẩn mực, độc đáo, khác biệt

    Chương trình giáo dục STEAM tại Vietschool được các chuyên gia xây dựng theo chuẩn NGSS (Next Generation Science Standards) của Hoa Kỳ, đáp ứng đủ 3 khía cạnh: Nguyên lý, khái niệm xuyên suốt; Thực hành khoa học và kỹ thuật; Ý tưởng cốt lõi.

    Các chủ đề học tập được thiết kế đa dạng, phong phú, bao quát tất cả các lĩnh vực của STEAM: STEAM tái chế; STEAM mộc; STEAM điện, điện tử; STEAM tự động hoá; STEAM Robotics. Đặc biệt là chương trình Robotics Bản quyền Quốc tế của Lego Education, giúp học sinh tiếp cận với các khái niệm khoa học và công nghệ thông qua việc lắp ráp và lập trình robot.

    Các tiết học áp dụng triệt để mô hình dạy học 5E (Engage - Explore - Explain - Elaborate - Evaluate) dựa trên lí thuyết kiến tạo (constructivism), cho phép học sinh tự khám phá và xây dựng kiến thức từ các hoạt động thực tiễn.

    Trong quá trình dạy học, giáo viên Vietschool áp dụng nhiều phương pháp dạy học hiện đại như: Dạy học dự án (Project-based learning), Dạy học theo hợp đồng (Contract-based learning). Cùng với đó là giáo dục tài chính (Financial education) cho học sinh với việc phát hành STEAM coin - một loại tiền ảo để tiêu dùng, đánh giá, thưởng và đổi quà – đổi điểm cho học sinh khi hoàn thành các dự án STEAM.

    Vietschool chú trọng việc đặt câu hỏi khoa học mở. Đặt câu hỏi đúng là điều quan trọng nhất trong các dự án STEAM tại Vietschool, bởi từ đó học sinh được rèn luyện hướng tiếp cận vấn đề đa chiều, tôn trọng quan điểm, góc nhìn của mọi cá nhân từ đó sáng tạo các giải pháp, linh hoạt xử lý triệt để các vấn đề, phát triển tư duy phản biện.

    Các vấn đề thực tế, bức thiết trong cuộc sống (nước sạch, vệ sinh môi trường, biến đổi khí hậu, rác thải nhựa, sống xanh và phát triển bền vững…) được đưa vào làm nội dung cho các dự án STEAM, giúp học sinh nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với xã hội và môi trường.

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

    Học sinh Tiểu học chế tạo máy chiếu phim 3D 

    Hàng năm Vietschool tổ chức Science Fair với nhiều cuộc thi hấp dẫn phù hợp với mọi khối lớp, đáp ứng đa dạng các loại hình trí thông minh và xuyên suốt từ cấp Tiểu học đến THCS như: Olympic khoa học, Mô hình khoa học, Science Magic, Sắc màu tinh thể, Vẽ sơ đồ tư duy khoa học... Đây là cơ hội để học sinh thể hiện khả năng và thành quả của mình trong quá trình học tập STEAM, cũng như giao lưu và học hỏi từ bạn bè và các chuyên gia. Ngoài ra, Vietschool cũng hướng tới các cuộc thi khoa học ứng dụng tầm cỡ như First LEGO League – sân chơi khoa học hàng đầu thế giới và Robot Talent Contest (ROBOTACON) – WRO - sân chơi khoa học công nghệ uy tín và quy mô nhất Việt Nam; World Invention and Creativity Olympiad (WICO) - Olympic Phát minh và Sáng tạo Thế giới...

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

    Hình ảnh từ cuộc thi Robot Talent Contest (ROBOTACON) – WRO (Nguồn: vietrobot.edu.vn)

    Giáo viên được đào tạo chuyên sâu và có chứng chỉ Quốc tế

    Đội ngũ giáo viên STEAM của Vietschool được đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu về giáo dục STEAM trong nước và quốc tế như:

    - T.S Nguyễn Thành Hải - Trưởng nhóm nghiên cứu giáo dục STEM THRIVE, ĐH Missouri, Hoa Kỳ;

    - PGS.TS Nguyễn Văn Biên – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nghiệp vụ sư phạm – Đại học Sư phạm Hà Nội.

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

    T.S Nguyễn Thành Hải đào tạo giáo viên Vietschool

    Không những thế, tất cả giáo viên STEAM Vietschool đều trải qua chương trình đào tạo nghiêm ngặt và được cấp chứng chỉ giảng dạy Robotics Quốc tế do Học viện đào tạo LEGO toàn cầu cấp.

    Giáo viên STEAM không chỉ có kiến thức chuyên môn cao, mà còn có niềm say mê với sáng chế và luôn giáo dục học sinh bằng tình yêu thương, sẵn sàng hỗ trợ và khích lệ học sinh theo đuổi dự án của mình tới cùng.

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

    Giáo viên Vietschool tham gia nhiều khóa đào tạo phương pháp giáo dục STEAM

    Cơ sở vật chất hiện đại, chuẩn mực

    Để hỗ trợ cho việc dạy và học môn STEAM hiệu quả, trường Liên cấp Vietschool đã đầu tư xây dựng và trang bị cho các phòng học STEAM với những tiêu chuẩn và thiết bị hiện đại nhất hiện nay, chuyên biệt cho các hoạt động Makerspace, Robotics và ICT.

    Các phòng học này được thiết kế theo chuẩn mực quốc tế, kích thích sự sáng tạo và linh hoạt cho học sinh. Các phòng học có diện tích rộng rãi, ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành và thoáng mát. Các bàn ghế được bố trí hợp lý để tạo ra không gian làm việc nhóm và cá nhân. Các bảng trắng, bảng xanh và màn chiếu được lắp đặt ở các vị trí thuận tiện để giáo viên và học sinh có thể thể hiện ý tưởng và trình bày sản phẩm. Các tủ đựng được sắp xếp gọn gàng để chứa các dụng cụ, nguyên liệu và thiết bị cần thiết cho các hoạt động Markerspace, Robotics và ICT.

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOLCơ sở vật chất hiện đại giúp học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm sâu

    Vietschool cũng tự hào là một trong những trường rất đầu tư các thiết bị công nghệ cao vào giảng dạy môn STEAM. Điển hình là 16 bộ kỹ sư robot SPIKETM Essential và SPIKETM Prime 2020 - phiên bản hiện đại mới nhất của Lego Education. Đây là những bộ robot được thiết kế riêng cho giáo dục STEAM, có khả năng lập trình, điều khiển và kết nối với các thiết bị thông minh khác. Các bộ robot này giúp học sinh khám phá các khái niệm khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học thông qua việc xây dựng, lập trình và thử nghiệm các mô hình robot theo các chủ đề khác nhau.

    Luôn quan tâm đến việc đảm bảo cho mỗi học sinh có cơ hội trải nghiệm sâu khi học môn STEAM nên trường đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị cá nhân hoá cho học sinh. Điều này giúp học sinh có thể tương tác trực tiếp với các thiết bị, thực hiện các thao tác thực hành, thử nghiệm và sửa lỗi một cách tự lập. Đồng thời, điều này cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và hợp tác khi chia sẻ ý kiến và giải quyết vấn đề cùng bạn cùng nhóm.

    TỔNG QUAN VỀ GIÁO DỤC STEAM TẠI VIETSCHOOL

    Học sinh Vietschool lập trình trên máy tính trong môn STEAM

    Vietschool là “Ngôi trường nhỏ - Ước mơ lớn”, nơi nuôi dưỡng đam mê và ươm mầm những nhà khoa học trong tương lai. Chúng tôi tin rằng, mỗi học sinh đều có tiềm năng và sở trường riêng, và trường học sẽ là nơi hỗ trợ các con phát huy tối đa những điểm mạnh. Từ đó giúp học sinh vững tâm với con đường mình chọn, bền chí theo đuổi đam mê, hạnh phúc với “nghề mơ ước” trở thành những công dân toàn cầu, mang bản sắc Việt, sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nhân loại.

    Vietschool.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!