CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH VIETSCHOOL - TRẺ ĐẮM MÌNH TRONG NGÔN NGỮ VÀ SỬ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH VIETSCHOOL - TRẺ ĐẮM MÌNH TRONG NGÔN NGỮ VÀ SỬ DỤNG NHƯ CÔNG CỤ ĐỂ TƯ DUY

MỤC LỤC [Ẩn]

    Với khát vọng đào tạo những công dân toàn cầu bản lĩnh, tự tin hội nhập với môi trường thế giới đa dạng, Vietschool đặc biệt chú trọng việc xây dựng chương trình Tiếng Anh vượt trội, không chỉ giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất về điểm số mà còn giúp các em tự tin sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ của tư duy khám phá văn hóa và tri thức của thế giới.

    Môi trường chuẩn quốc tế để trẻ dùng tiếng Anh như công cụ tư duy

    “Đắm mình trong ngôn ngữ” là một trong những cách hiệu quả nhất để thông thạo tiếng Anh. Bởi điều này giúp cho học sinh có môi trường sử dụng và thực hành tiếng Anh một cách nhất quán, phát triển đồng bộ 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết và khả năng tư duy bằng tiếng Anh.

    Với nhiều năm đảm nhiệm vị trí quản lý về chuyên môn và học thuật tại những tổ chức giáo dục lớn, gần 15 năm giảng dạy chương trình IELTS và SAT tại Việt Nam, thầy Doãn Minh Mão - Cố vấn chương trình Tiếng Anh tại Vietschool có chia sẻ: “Chương trình Tiếng Anh tại Vietschool cần giúp học sinh xây dựng năng lực sử dụng ngôn ngữ, tối đa hóa thời gian học sinh được sử dụng tiếng Anh để vui chơi, để khám phá, để giải quyết những nhiệm vụ thú vị và đầy thách thức. Tiếng Anh sẽ không chỉ còn là một môn học mà thành một phần tự nhiên của cuộc sống. Việc học những từ mới, những câu mới trong một môi trường như vậy sẽ trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn, đến mức nhiều khi học sinh thậm chí không ý thức được rằng mình đang học. Tất cả các hoạt động như đọc truyện có hướng dẫn, xem phim có định hướng, tham gia các cuộc thi sử dụng 100% tiếng Anh… đều là một phần không thể thiếu trong chương trình giáo dục tổng thể của Nhà trường”.

    Thầy Doãn Minh Mão - Chuyên gia cố vấn xây dựng chương trình Tiếng Anh tại Vietschool

    Dựa trên những lý thuyết khoa học về nguyên lý học tập, kết hợp cùng việc nghiên cứu kỹ lưỡng về phân phối chương trình và điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, Vietschool thiết kế chương trình song ngữ với 15 tiết tiếng Anh/tuần với lộ trình khoa học, giúp học sinh có đủ thời gian rèn luyện, phát triển hiệu quả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Đồng thời, môi trường tiếng Anh tại Vietschool được xây dựng mô phỏng môi trường ứng dụng thực tế để hướng tới đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai của mỗi học sinh. 

    Đa dạng trải nghiệm học tập và sân chơi tiếng Anh

    Không nằm ngoài mục tiêu xây dựng một môi trường giúp học sinh có nhiều cơ hội “đắm mình” với tiếng Anh, các sân chơi, cuộc thi, hoạt động tiếng Anh tại Vietschool mang lại cho học sinh những TRẢI NGHIỆM & THỰC HÀNH TIẾNG ANH "ĐỜI THỰC".

    Ngôn ngữ lúc này được tiếp cận theo những cách đầy sáng tạo, và thời lượng để các em được dùng tiếng Anh để khám phá, tư duy không chỉ trong 15 tiết học. Những sân chơi, cuộc thi được thiết kế đa dạng như: Movie Dubbing - Cuộc thi lồng tiếng phim, Spelling Bee - Cuộc thi đánh vần, Poster Design - Cuộc thi thiết kế Poster, Vloggers - Cuộc thi sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, Grab the mics - Cuộc thi làm MC quốc tế, Debate Competition - Cuộc thi tranh biện, Olympic tiếng Anh, Toefl Primary, Toefl Junior, IELTS,… đem lại nhiều trải nghiệm, nhiều kỹ năng quý giá và dần làm quen với việc sử dụng tiếng Anh giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống, không chỉ ở lĩnh vực ngôn ngữ mà là cả nghệ thuật, diễn xuất, sử dụng công nghệ thông tin…

    Học sinh tự tin thuyết trình trong cuộc thi Poster Design - Thiết kế Poster

    Học sinh thu âm tại phòng thu chuyên nghiệp, chuẩn bị cho vòng công chiếu cuộc thi Movie Dubbing

    Lộ trình mục tiêu tiếng Anh được xác định tới từng khối lớp và chia nhỏ tới từng nhóm năng lực

    What I specifically like about English programs at Vietschool, are the fact that there are options based on the students’ individual levels and the support they can gain from each other in their classes. Students are grouped in classes where they can benefit from each other’s strengths and find support for their weaknesses”.

    “Điều tôi đặc biệt thích về các chương trình tiếng Anh tại Vietschool là có nhiều lựa chọn dựa trên trình độ cá nhân của học sinh và sự hỗ trợ mà các em có thể nhận được từ nhau trong lớp học. Học sinh được chia nhóm trong các lớp học để các em có thể phát huy điểm mạnh của nhau và tìm sự hỗ trợ cho điểm chưa đạt của mình.”

    Chia sẻ của thầy Armand Jacque Jordaan phần nào phản ánh phương pháp giáo dục phát triển năng lực cá nhân tại Vietschool. 

    Armand Jacque Jordaan - Một trong những giáo viên Tiếng Anh truyền cảm hứng tại Vietschool

    Tại Vietschool, mục tiêu đầu ra được xác định cụ thể cho từng khối lớp, chia nhỏ đến từng nhóm năng lực. Việc kiểm soát chất lượng dựa trên kết quả đánh giá bằng các công cụ nội bộ và sử dụng đánh giá độc lập của tổ chức quốc tế uy tín nhất như Cambridge, Oxford, ETS… với kết quả đánh giá sẽ có giá trị toàn cầu.

    Để làm được điều này, Vietschool xây dựng lộ trình giáo dục cụ thể dựa trên hệ thống giáo trình bản quyền, với những phân môn được thiết kế khoa học, phù hợp với đặc điểm phát triển nhận thức của từng lứa tuổi. 

    Ví dụ, Phân môn Fluency Development được triển khai xuyên suốt từ Tiểu học lên THCS thông qua việc đọc sách và nghe/xem phim. Nguồn học liệu (sách, phim) được lựa chọn đa dạng (Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội) và chia theo mức năng lực phù hợp với từng cá nhân. Phân môn này giúp tạo ra một môi trường học ngôn ngữ tự nhiên và hứng thú - học sinh được tự do lựa chọn quyển sách mình yêu thích để đọc, xem những bộ phim thú vị  và  chia sẻ với bạn bè của mình dưới hình thức nói hoặc viết.

    Đội ngũ nhân sự chất lượng cao, sáng tạo và nhiệt huyết

    Yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng vượt trội của chương trình Tiếng Anh chính là đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, đầy sáng tạo và nhiệt huyết tại Vietschool. 

    Thầy Doãn Minh Mão - Cố vấn chương trình của Nhà trường là người mang khát vọng thay đổi cách tiếp cận ngôn ngữ của trẻ em Việt Nam, giúp các con luôn hứng thú và yêu thích khám phá thế giới xung quanh bằng ngôn ngữ thứ hai này.

    Đội ngũ giáo viên Tiếng Anh được đào tạo và sinh hoạt chuyên môn hàng tuần với cố vấn học thuật

    Đội ngũ giáo viên Nhà trường bên cạnh trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp từ các trường đại học hàng đầu, còn được đào tạo chuyên sâu về các phương pháp dạy học tích cực và phương pháp dạy học CLIL – dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ.

    Các phương pháp dạy học đa dạng giúp việc học trở nên thú vị, có tính ứng dụng cao, gắn liền với ngữ cảnh, cuộc sống. Chẳng hạn như phương pháp phản xạ toàn thân (TPR - Total physical response), lặp lại (Repetition) để tạo phản xạ nhanh cho học sinh, phương pháp dạy tiếng Anh giao tiếp (Communicative approach) giúp học sinh luyện nói… 

    Học sinh và hoạt động kiểm tra lỗi cho nhau trong một tiết học Tiếng Anh

    100% giáo viên bản ngữ đều có chứng chỉ sư phạm và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, họ không chỉ DẠY HỌC, mà thực sự còn là những người TRUYỀN CẢM HỨNG cho các con hàng ngày.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!