VIETSCHOOLERS KHỐI 3 HỌC TOÁN QUA HOẠT ĐỘNG TÌM VẺ ĐẸP CỦA NHỮNG CON – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOLERS KHỐI 3 HỌC TOÁN QUA HOẠT ĐỘNG TÌM VẺ ĐẸP CỦA NHỮNG CON SỐ

MỤC LỤC [Ẩn]

    Ngại tính toán, sợ những con số, khó ghi nhớ các công thức… là tâm lý của một bộ phận không nhỏ học sinh hiện nay. Tuy nhiên, đối với Vietschoolers, những hoạt động học tập đầy sáng tạo do thầy cô tổ chức đã làm cho môn Toán trở nên thú vị, không còn “khó nhằn” chút nào. Học sinh không chỉ hiểu về các khái niệm số học và hình học, mà còn phát triển kỹ năng logic, tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề và tràn đầy cảm hứng học tập

    Cùng khám phá một tiết Toán cùng các bạn nhỏ 3V2 với nội dung Hệ thống hoá kiến thức. Tiết học được bắt đầu bằng hoạt động Khởi động hết sức sôi nổi với trò chơi “Thử tài trí nhớ”. Mỗi em cầm trên tay bảng và bút, sẵn sàng ghi đáp án, trổ tài xem ai phản xạ nhanh hơn ngay sau khi nghe cô đọc các câu hỏi.

    Qua đó, không khí lớp học trở nên vui vẻ, nhiều năng lượng hơn trước khi bước vào bài học. Chỉ trong một tiết học, cô giáo đã linh hoạt tổ chức các hoạt động học tập rất đa dạng giúp học sinh hệ thống và tái hiện lại các kiến thức đã học như:

    - Luyện đọc và viết các số trong phạm vi 10000 thông qua làm việc nhóm đôi với thử thách “Truyền tin”. Học sinh sử dụng điện thoại dây tự chế, hai bạn đứng ở hai đầu dây, một bạn đọc số, bạn còn lại nghe và viết thật nhanh vào bảng nhóm. Nhóm nào hoàn thành xong sớm và chính xác nhất sẽ giành chiến thắng.

    Chiếc điện thoại dây gợi cho các em liên tưởng đến bảo bối thần kỳ của chú mèo máy Doraemon, đồng thời còn liên kết với những kiến thức về chủ đề âm thanh mà các em đã được làm quen trong môn STEAM. Vì vậy, bạn nào cũng rất hào hứng tham gia thử thách.

    - Ở hoạt động tiếp theo, cô chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm được phát một bộ thẻ trắc nghiệm. Với mỗi câu hỏi cô đưa ra, nhóm nhanh chóng thảo luận và giơ đáp án đúng. Tiếp đó, các em thực hiện nhiệm vụ cá nhân được cô thiết kế thành các phiếu học tập độc đáo, sau đó các bạn được đổi bài chấm chéo và đưa ra nhận xét cho nhau. Các em học được cách dành những lời ghi nhận, chúc mừng khi bạn làm đúng, góp ý, động viên khi bạn cần làm tốt hơn.

    Thông qua những hoạt động này, học sinh được củng cố các kiến thức, kỹ năng:

    - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.

    - Tự tổng hợp, tái hiện lại các kiến thức đã học của chủ đề.

    - Tạo động lực, cảm hứng, từ đó hình thành tình yêu với Toán học.

    - Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác với bạn bè.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!