MĨ THUẬT – GIỜ HỌC CỦA SỨC SÁNG TẠO KHÔNG GIỚI HẠN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

MĨ THUẬT – GIỜ HỌC CỦA SỨC SÁNG TẠO KHÔNG GIỚI HẠN

MỤC LỤC [Ẩn]

    Có một danh ngôn như thế này: “Chỉ có 3 màu sắc chính, 10 con số và 7 nốt nhạc; điều ta làm với chúng mới quan trọng”. Câu nói đã chỉ ra tầm quan trọng của sự sáng tạo, việc thúc đẩy mỗi chúng ta vượt ra ngoài khuôn khổ giới hạn của trí óc để tạo ra những điều mới lạ. Đề cao sự sáng tạo chính là kim chỉ nam trong các tiết dạy phân môn năng khiếu tại Vietschool, đặc biệt đối với 2 bộ môn Mĩ thuật và Âm nhạc. Vậy hãy cùng thực nghiệm ngay một giờ học “kích thích” khả năng sáng tạo của các bạn nhỏ khối 2 sẽ diễn ra như thế nào nhé!

    ️Phụ trách xưởng sáng tạo Mĩ thuật: Cô Nguyễn Thị Kiều Oanh, người được mệnh danh là “Phù thuỷ với đôi tay phép thuật".

    Bắt đầu giờ học, cô Oanh cầm trên tay một mô hình robot và giới thiệu về tiết thực hành hôm nay. Giờ học Mĩ thuật mà lại được làm robot nên bạn nào cũng hào hứng. Nhận được nhiệm vụ, mỗi bạn cần sáng tạo ra 2 mô hình robot trong buổi học nên bạn nào cũng bắt nhịp thật nhanh. Nào kéo, giấy màu, bìa carton chuẩn bị sẵn từ nhà, hộp màu,…các họa sĩ nhí cùng bắt tay vào làm thật say mê!

    PHƯƠNG PHÁP HỌC SÁNG TẠO: Không chỉ riêng sản phẩm robot, học sinh khối 2 đã làm quen với phương pháp Mĩ thuật tạo hình qua các sản phẩm khác như: tạo hình ngôi nhà cao tầng, mô hình khu vui chơi,...Đây là phương pháp được Vietschool xây dựng dựa trên chương trình Mĩ thuật của Đan Mạch, kết hợp bổ sung chương trình Mĩ thuật nâng cao và Mĩ thuật tạo hình. Thông qua đó, học sinh được phát triển kỹ năng - kỹ thuật vẽ và tạo hình, khả năng phân tích, trình bày, đánh giá về tác phẩm nghệ thuật.

    TRUYỀN CẢM HỨNG CHO HỌC SINH: Mĩ thuật là không gian để các bạn thỏa chí sáng tạo. Vì vậy, thay vì ép các con làm theo ý mình, phải tô như này, phải vẽ như kia thì cô Oanh luôn tập trung khơi gợi sự sáng tạo, tìm tòi, tự phát huy khả năng dựa trên năng lực của từng học sinh. Nhiều học sinh từ chưa hiểu, chưa biết và không thích môn Mĩ thuật dần đã trở nên say mê qua những tiết học, những bức họa hay các sản phẩm mô hình mà cô Kiều Oanh và các bạn thực hiện. Đối với những bạn có năng khiếu, cô tìm cách phát huy tố chất, từ đó giúp các con say mê, tự tìm tòi và phát triển năng khiếu của mình.

    Mời các bậc phụ huynh cùng ngắm thêm những khoảnh khắc "hết sức tập trung" của các con để tạo ra sản phẩm hoàn thiện. 


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!