KHỐI 5 RỘN RÀNG TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA DÂN GIAN MÙA TRUNG THU TẠI ERAHOUS – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 5 RỘN RÀNG TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA DÂN GIAN MÙA TRUNG THU TẠI ERAHOUSE

MỤC LỤC [Ẩn]

    Rời xa thành phố ồn ào và náo nhiệt, Vietschoolers khối 5 đã nối dài những chuyến đi trải nghiệm của mình bằng một ngày “lạc” vào Trang trại giáo dục Erahouse - nơi được coi là một “Làng quê thu nhỏ”.

    Erahouse với không gian rộng rãi lên tới 4,5 héc - ta, được bao phủ bởi đa dạng các loại cây trồng, hoa cỏ rực rỡ sắc màu, là nơi sinh sống của nhiều loài vật nuôi. Đây là một địa điểm lý tưởng để các em hòa mình vào thiên nhiên, học tập, vui chơi và mang về những kỉ niệm đáng nhớ.

    Học sinh khối 5 đã “cháy hết mình” tại Erahouse với các hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị:

    - Rước đèn Trung thu: Các em bước vào không gian được trang hoàng đầy màu sắc của Tết Trung thu. Hòa mình vào hoạt động rước đèn, nô đùa cùng chú Cuội, chị Hằng và quây quần bên mâm ngũ quả để phá cỗ.

    - Chế tạo đèn ông sao: Mỗi học sinh tự chế tạo đèn ông sao cho riêng mình từ các vật liệu như ống hút, giấy màu, hồ nước,... Các em được mang sản phẩm của mình về để vui chơi trong dịp Trung thu sắp tới.

    - Làm gốm: Học sinh làm việc theo nhóm, một bạn điều khiển bàn xoay, bạn còn lại khéo léo tạo hình cục đất sét thành hình những chiếc cốc, bát. Khi bàn xoay dừng lại, cũng là lúc bàn tay và khuôn mặt các em lấm lem bùn đất nhưng vẫn tràn đầy năng lượng.

    - Chèo thuyền: Học sinh được ngồi thuyền dạo chơi quanh hồ nước xanh mát, được hướng dẫn để biết cách khua mái chèo điều khiển thuyền di chuyển đúng hướng.

    - Trồng cây mầm: Các bạn nhỏ trải nghiệm gieo hạt mầm, xếp hạt mầm thành các hình dạng, dòng chữ mà các con yêu thích. Đặc biệt, các em được bác nông dân hướng dẫn cách gieo hạt, chăm sóc hạt mầm sao cho đúng kỹ thuật.

    - Chăn nuôi gia súc: Học sinh vô cùng thích thú khi được tự tay chăm sóc các con vật nuôi như dê, cừu, ngựa, nhím, thỏ,...

    - Trượt cỏ: Hoạt động chứng kiến những nụ cười sảng khoái của các em khi được nối đuôi nhau, trượt dài từ đồi cỏ xanh mướt xuống.

    Buổi trải nghiệm góp phần giúp các con hình thành và phát triển các năng lực:

    - Tự học – tự chủ thông qua việc chủ động quan sát, tham gia các hoạt động.

    - Biết yêu công sức lao động của những người nông dân.

    - Giao tiếp – hợp tác hiệu quả trong khi làm việc nhóm, gắn kết tinh thần đồng đội.

    - Rèn luyện tính chăm chỉ, có trách nhiệm khi tham gia các hoạt động thử thách cá nhân và hoạt động nhóm.

    - Nuôi dưỡng, khuyến khích sự tò mò, ham học và khám phá thế giới xung quanh của học sinh.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!