KHỐI 5 KHÁM PHÁ LỊCH SỬ NGHỆ THUẬT QUÂN SỰ VIỆT NAM VÀ NHỮNG BÀI HỌC Ý – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 5 KHÁM PHÁ LỊCH SỬ NGHỆ THUẬT QUÂN SỰ VIỆT NAM VÀ NHỮNG BÀI HỌC Ý NGHĨA

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nằm trong chuỗi các hoạt động trải nghiệm khám phá những bảo tàng lớn tại Hà Nội, sáng nay, toàn bộ học sinh Khối 5 của trường đã được tham gia vào buổi trải nghiệm ý nghĩa tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. 

    Để giúp việc học tập của các con học sinh luôn trực quan sinh động, không gian học tập của học sinh Vietschool là không giới hạn, Nhà trường luôn chú trọng xây dựng các chương trình học tập trải nghiệm, đặc biệt tại các bảo tàng lưu trữ những hiện vật quý giá.

    • Tại sao chúng ta lại đến học tập tại bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam?
    • Những sự kiện lịch sử quan trọng nào đã được tái hiện tại bảo tàng?
    • Đâu là những bảo vật quốc gia được trưng bày tại đây?

    Thầy giáo Lịch sử Nguyễn Văn Tuấn đã giúp các con khởi động não bộ bằng một hoạt động rất thú vị “Ô chữ bí mật", giúp các học sinh tự khai thác những kiến thức có được từ các tư liệu, hiện vật trong bảo tàng để giải các mật mã. Sau màn teamwork ăn ý, cả ba nhóm đều đã tìm ra từ khoá quan trọng của phiếu học tập, đồng thời tự lý giải được những câu hỏi của thầy.

         

    Sau hành trình “Ngược dòng thời gian", các bạn đã cùng nhau trở về quá khứ để sống lại với hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, đồng thời tái hiện lại những sự kiện lịch sử quan trọng như chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972. Qua đó, các con không chỉ khám phá về những nghệ thuật quân sự độc đáo của cha ông, mà thêm cảm phục, thêm tự hào về tinh thần yêu nước, sự đoàn kết và ý chí kiên cường của dân tộc.

    Sau khi đã “bỏ túi" rất nhiều kiến thức và thông tin được tổng hợp từ hành trình khám phá, các học sinh đã rất nhanh hoàn thành được poster của nhóm mình. Lại một lần nữa phát huy tinh thần teamwork, các nhóm phân công nhau làm sản phẩm, tập thuyết trình trong vòng 30 phút. Các con đã để lại ấn tượng rất đẹp về sự hăng say học tập với các bác cựu chiến binh, các du khách nước ngoài đến thăm bảo tàng. Có bác cựu chiến binh còn chia sẻ rằng rất xúc động khi thấy các cháu nhỏ thế này mà yêu thích tìm hiểu lịch sử.

    Học Lịch sử không phải là học thuộc lòng những kiến thức, những sự kiện và con số khô khan. Vietschool nuôi dưỡng cho các em tình yêu môn học, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước thông qua những trải nghiệm học tập ý nghĩa, qua đó giúp các em phát triển toàn diện năng lực, đặc biệt là sự ham học hỏi và tinh thần tự học suốt đời. “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống", mong rằng các em sẽ luôn lưu giữ những bài học đã thu được từ chuyến trải nghiệm hôm nay.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!