KHỐI 4 TRUY TÌM DẤU VẾT NỎ THẦN - GIẢI MÃ BÍ ẨN LỊCH SỬ THỜI KỲ AN DƯƠ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

KHỐI 4 TRUY TÌM DẤU VẾT NỎ THẦN - GIẢI MÃ BÍ ẨN LỊCH SỬ THỜI KỲ AN DƯƠNG VƯƠNG

MỤC LỤC [Ẩn]

    Truyền thuyết là một thể loại văn học dân gian đặc biệt của Việt Nam, đồng thời có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần tái hiện một phần của lịch sử dân tộc, nhất là những thời kỳ mà người Việt chưa có chữ viết như thời kỳ các vua Hùng hay An Dương Vương dựng nước.

    Ngày hôm nay 23/3/2023, toàn bộ Khối 4 Trường Liên cấp THCS-TH Vietschool Pandora đã đến một địa điểm đặc biệt, nơi câu chuyện thần thoại của buổi sơ khai dựng nước vẫn còn vẹn nguyên dấu tích đó là thành Cổ Loa thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội. Về với thành Cổ Loa là về với những câu chuyện huyền thoại của nỏ thần, An Dương Vương; về câu chuyện tình đẫm lệ Mỵ Châu, Trọng Thuỷ và những bài học kinh nghiệm quý báu. Không những thế, nơi đây còn ghi dấu bởi các công trình kiến trúc độc đáo, được lưu giữ và bảo tồn cho đến tận ngày nay.

    Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

    Đối với Vietschoolers Khối 4, đây không phải là một buổi tham quan dã ngoại bình thường mà là chuyến đi học tập trải nghiệm đem đến nhiều kiến thức sâu sắc và tư duy mở rộng, đồng thời nuôi dưỡng niềm tự hào dân tộc và ghi nhớ cội nguồn trong trái tim mỗi học sinh Vietschool.

    Tham gia vào hành trình khám phá di tích lịch sử thành Cổ Loa, Vietschoolers được trải qua 4 hoạt động đặc sắc và thú vị như:

    Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và mọi người đang ngồi

    Có thể là hình ảnh về 6 người, trẻ em, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và văn bản cho biết 'VIETSCHOOL'

    Có thể là hình ảnh về 4 người, trẻ em, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng, thực phẩm và trong nhà

    • Làm oản xôi lá mít, một món ăn truyền thống thường được người dân sử dụng trong các dịp tế lễ quan trọng. Sau đó các con dùng chính những sản phẩm của mình để làm Lễ dâng hương tưởng nhớ vua An Dương Vương.

    Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trời  Có thể là hình ảnh về 13 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

    • Khám phá bí mật lũy thành: Thăm đền Mỵ Châu, nghe kể chuyện thiên tình sử ngàn năm trước và bài học giữ nước; thăm Đình Ngự Triều Di Quy, nghe truyện rùa thần giúp vua làm nỏ, xây thành.

    Có thể là hình ảnh về 9 người, trẻ em, mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

    • Trải nghiệm “bắn nỏ thần” tại chính nơi vua An Dương Vương xem binh lính luyện tập để hiểu thêm về những nét độc đáo trong lịch sử nghệ thuật quân sự của cha ông.

    Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

    • Tham gia các trò chơi dân gian đặc sắc như ném còn, nhảy sạp, đi cầu khỉ…

    Có thể là hình ảnh về 11 người, mọi người đang đứng, ngoài trời và văn bản cho biết 'VIETSCHOOL'

    Đối với các bạn học sinh lần đầu được đến Thành Cổ Loa, một điều hiển nhiên là bạn nào cũng trầm trồ trước kiến trúc kì lạ, vô cùng thông minh thể hiện trí tuệ của cha ông ta ngày xưa. Các bạn cũng bày tỏ sự thích thú khi được tận mắt vào viếng Am Mỵ Châu hay lắng đọng cảm xúc khi làm lễ dâng hương tưởng nhớ vua An Dương Vương.

    Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

    Những bài học của lịch sử dường như dễ ngấm hơn qua những giờ phút vừa học vừa chơi như thế. Chuyến đi không chỉ là hoạt động dã ngoại thú vị, mà còn là cơ hội để các bạn học sinh tích lũy thêm hiểu biết sâu sắc về những trang sử Việt và thêm quý, thêm yêu cội nguồn dân tộc, đất nước mình! 


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!