HÀNH TRÌNH ĐƯA NẮNG ẤM MÙA XUÂN ĐẾN VỚI HỌC SINH VÙNG CAO – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

HÀNH TRÌNH ĐƯA NẮNG ẤM MÙA XUÂN ĐẾN VỚI HỌC SINH VÙNG CAO

MỤC LỤC [Ẩn]

    Xuân sang đã nhuộm trắng nương đồi Tây Bắc với sắc hoa mơ, hoa mận tinh khôi. Đây chắc chắn một trong những thời điểm cảnh vật Tà Vài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La rực rỡ nhất. Ánh nắng mùa xuân ấy có lẽ sẽ đến sớm hơn, ấm áp hơn nữa nếu các bạn học sinh nơi đây được sẻ chia bao khó khăn trên con đường đến trường trong tiết trời lạnh giá. Vì vậy, với mong muốn đem lại hơi ấm, tình yêu thương và mang một mùa Tết no đủ đến với các bạn học sinh Trường tiểu học Tà Vài, ngày 5-6/1/2020 vừa qua, Trường Tiểu học Vietschool và Quỹ Trăng Xanh phối hợp tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao: Trao gửi yêu thương – Sưởi ấm nụ cười”.

    Chuyến xe yêu thương khởi hành lên non mang theo bao yêu thương, thiện tâm của Vietschoolers cùng các bậc phụ huynh. Vì vậy, dù đường xa có trắc trở, dốc núi có cheo leo, các thầy cô giáo vẫn luôn nhiệt huyết trong suốt hành trình, cẩn thận vận chuyển, chăm chút chuẩn bị từng món quà bằng tất cả trái tim.

    Mọi mệt mỏi của chuyến đi đều tan biến khi đoàn thiện nguyện đến với từng điểm trường, được chào đón bởi những cánh tay vẫy còn rụt rè, những nụ cười còn e thẹn của các bạn nhỏ Tà Vài. Giây phút ngại ngùng đầu tiên nhanh chóng được xóa nhòa bởi sự nhiệt tình của thầy cô Vietschool qua những trò chơi vui nhộn, hành động chăm sóc ân cần, ánh mắt trìu mến hay chính là sự kết nối từ trái tim đến trái tim của các bạn nhỏ. Nhờ đó, các em đã vui vẻ chung tay cùng các thầy cô giúp đoàn thiện nguyện chuẩn bị chương trình.

    Những món quà đong đầy tình cảm, tấm lòng sẻ chia của các Vietschoolers:

    Đó là 213 suất quà Tết bao gồm: áo khoác, giày, tất, vở, bút, thước, gạo, mỳ trao cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường tiểu học Tà Vài, giúp các em có cái Tết ấm no, đủ đầy. Trong đó, 100 áo khoác ấm, 100 đôi tất, 2 thùng sách truyện, 2 thùng bánh bao cùng nhiều vật phẩm, quà tặng ý nghĩa khác đến từ thiện tâm của bậc phụ huynh cùng tập thể các lớp.

    Ngoài các suất quà Tết cho các cá nhân, BTC chương trình “Áo ấm vùng cao” đã trao tặng 9 tủ sách Trăng Xanh cho mỗi lớp học với tổng số khoảng 300 cuốn sách, truyện phù hợp với lứa tuổi học sinh. Hy vọng những chồi non văn hóa đọc sẽ được ươm mầm và trở nên “xanh tốt” trên mảnh đất núi rừng lạnh giá này. Mong rằng các bạn nhỏ nơi đây sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê khám phá và tiếp cận với thế giới tri thức muôn màu qua những trang sách.

    Đặc biệt, đoàn thiện nguyện đã lắp đặt thành công tấm biển cho điểm trường Bó Kiếng. Từ nay, thầy cô và các em học sinh có thể tự hào giới thiệu ngôi trường nhỏ tuy còn rất khó khăn nhưng luôn tràn đầy tinh thần hiếu học, niềm vui và tấm lòng sẻ chia, yêu thương.

    Hy vọng rằng món quà nhỏ của chương trình phần nào mang lại hơi ấm và sẻ chia những khó khăn mà các em học sinh Tà Vài trên con đường đến trường sắp tới. Không chỉ chúng tôi trao đi yêu thương mà chính những nụ cười hạnh phúc khi khoác lên tấm áo mới của các em cũng đã sưởi ấm trái tim và mang nắng xuân về sớm hơn với chúng tôi.

    Để thực hiện trọn vẹn hoạt động ý nghĩa này, Nhà trường xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với:

    Các con – những Vietschoolers với trái tim ấm áp đã viết những lời chúc ngọt ngào, cùng thầy cô chuẩn bị những món quà đặc biệt cho các bạn vùng cao.

    Các bậc phụ huynh luôn ủng hộ và đồng hành cùng Nhà trường trong mọi hoạt động chuẩn bị cho chương trình.

    Các thầy cô – những người âm thầm sắp xếp và không quản ngại đường xa để trao tận tay tình cảm của Vietschoolers đến các bạn nhỏ trường Tiểu học Tà Vài.

    Chương trình thiện nguyện “Áo ấm vùng cao: Trao gửi yêu thương – Sưởi ấm nụ cười” đã khép lại nhưng chắc chắn hành trình lan tỏa yêu thương của Vietschoolers cùng các bậc phụ huynh sẽ không dừng lại mà tiếp tục đi đến nhiều hơn các em nhỏ còn khó khăn trên mọi miền đất nước.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!