VIETSKILLS: TRẺ HỌC KỸ NĂNG THOÁT HIỂM KHI GẶP HỎA HOẠN – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSKILLS: TRẺ HỌC KỸ NĂNG THOÁT HIỂM KHI GẶP HỎA HOẠN

MỤC LỤC [Ẩn]

    Nhìn lại mức độ nguy hiểm và nghiêm trọng của những vụ cháy nổ trên địa bàn Hà Nội trong thời gian qua, có thể thấy rằng việc trang bị kỹ năng phòng cháy, thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn là thiết yếu, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Lửa có thể bùng lên ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, các con cần có đủ kiến thức và kỹ năng để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, hạn chế tối đa hậu quả có thể xảy ra.

    Trong giờ học Vietskills vừa qua, các bạn nhỏ Mầm non Vietschool đã được học kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn. Bằng những thước phim thực tế, cô hướng dẫn các con nhận biết được dấu hiệu của cháy nổ; chia nhóm thảo luận về nguồn cháy, nguyên nhân dẫn đến cháy nổ.

    Cô giáo cũng đặt ra các tình huống: “Nếu thấy bạn đang nghịch bật lửa hay hộp diêm thì các con sẽ làm gì?”, “Nếu nhìn thấy tàn thuốc còn đang cháy, con sẽ xử lý thế nào?”, “Con sẽ chạy về hướng nào nếu có đám cháy trong phòng mình?”,... Trẻ thảo luận theo nhóm và cùng đưa ra hướng giải quyết.

    Cuối buổi học, cô giáo giả lập tình huống cháy bất ngờ để kiểm tra phản ứng của các con. Bạn nhỏ nào cũng nhanh chóng khom người di chuyển, dùng khăn đã được tẩm ướt để che mũi và miệng, chạy về hướng cầu thang bộ để thoát nạn.

    Thông qua bài học, các con ghi nhớ các kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn:

    - Bình tĩnh

    - Tìm hướng thoát hiểm, không được tìm chỗ trốn

    - Không sử dụng thang máy

    - Dùng khăn ẩm che mũi và miệng

    - Cúi thấp người hoặc bò sát mặt đất khi di chuyển

    - Gọi điện thoại cho các chú lính cứu hỏa qua số 114

    Qua các hoạt động học tập, trẻ cũng được rèn các kỹ năng giao tiếp, trả lời đầy đủ cả câu; rèn sự tự tin khi đặt câu hỏi; tập trung và ghi nhớ có chủ đích.

    Bố mẹ cùng theo dõi giờ học của các con nhé!

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!