Báo điện tử Gia đình Việt Nam: Học sinh Hà Nội có thêm lựa chọn giáo d – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

Báo điện tử Gia đình Việt Nam: Học sinh Hà Nội có thêm lựa chọn giáo dục mới

MỤC LỤC [Ẩn]

    Năm học mới 2019- 2020 tới đây, Trường Tiểu học Vietschool Pandora trên địa bàn Q.Thanh Xuân (Hà Nội) đi vào hoạt động giải quyết phần nào sự quá tải học sinh vào lớp 1.

    Link bài trên Báo điện tử Gia đình Việt Nam

    Điểm nóng về quá tải sĩ số

    Theo một số thống kê, tổng số học sinh vào lớp 1 tại Hà Nội năm 2018 tăng gần 30.000 em so với năm 2017. Quân Thanh Xuân là một điểm nóng với sĩ số học sinh trung bình lên tới 60,7 em trên một lớp.

    Quận Thanh Xuân với 12 trường Tiểu học công lập thì có tới 11 trường có sĩ số học sinh trung bình lớp 1 trên 55 em. Tổng số học sinh lớp 1 trên địa bàn quận năm nay tăng bằng cả một trường mới, trong đó cá biệt có trường tăng đến 140 học sinh.

    Trước thực trạng trên, nhiều giải pháp được cơ quan quản lý giáo dục và các trường chủ động đưa ra. Ở nhiều nơi, các trường phải điều chỉnh lịch học, cho học sinh nghỉ học luân phiên, ghép lớp, cải tạo và tận dụng các phòng chức năng để làm phòng học. Tuy nhiên, quá tải trường, lớp vẫn là bài toán khó tìm lời giải. Nhiều phụ huynh gặp khó khi tìm trường học cho con, phụ huynh tìm được trường rồi thì không biết sắp xếp thời gian đưa đón thế nào vì lịch học của con không cố định. Sinh hoạt của nhiều gia đình bị xáo trộn dẫn tới nhiều phiền toái và lo lắng.

    Có thêm lựa chọn mới

    Năm học mới 2019 – 2020, tình trạng quá tải trường, lớp học tại địa bàn quận Thanh Xuân phần nào sẽ được giải quyết khi một số trường học mới đi vào hoạt động, trong đó có Trường Tiểu học Vietschool Pandora.

    Được đầu tư xây dựng tại Tổ hợp Công trình hỗn hợp Pandora, Số 53 phố Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội, ngoài các phòng học tiêu chuẩn, Trường Tiểu học Vietschool Pandora có 8 phòng học chức năng phục vụ các giờ học Âm nhạc, Mỹ thuật, Kịch nghệ, Khám phá STEAM… Ước tính sĩ số lớp học của Vietschool là 30 học sinh, đáp ứng tiêu chuẩn về số học sinh trên lớp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Đặc biệt, trường có phòng học chuyên biệt mô phỏng căn hộ gia đình và không gian bếp hiện đại để học sinh thực hành kỹ năng tổ chức cuộc sống cá nhân, cuộc sống gia đình.

    Cùng với đó, hệ thống sân bóng rổ hiện đại, vườn thực nghiệm và sân cỏ vận động hơn 500m2, bếp ăn rộng 300m2, đáp ứng nhu cầu vận động, các hoạt động thể chất, thiên văn, thực nghiệm và bán trú cho toàn bộ học sinh của trường.

    Cơ sở vật chất và không gian trường học được thiết kế theo hướng hiện đại và truyền cảm hứng, đáp ứng yêu cầu triển khai các hoạt động giáo dục theo hướng khai phóng và khai sáng nhằm đào tạo học sinh trở thành những con người tự do, có khả năng lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống. Đây quả là một lựa chọn đáng suy nghĩ cho các bậc cha mẹ trước thềm năm học mới.

    Bản sắc Việt – chuẩn Hoa Kỳ

    Hệ thống giáo dục Vietschool triển khai mô hình giáo dục khai phóng, với triết lý giáo dục “Đào tạo con người tự do, có khả năng lãnh bản thân, làm chủ cuộc sống” và bộ giá trị cốt lõi “Chân – Thiện – Mỹ – Hòa”.

    Vietschool triển khai chương trình giáo dục ở bậc Tiểu học từ năm học 2019 – 2020 với Chương trình chính quy (Hệ Việt) và Chương trình song ngữ (Hệ Mỹ), vừa mang bản sắc Việt, vừa hướng đến các tiêu chuẩn giáo dục hiện đại của Hoa Kỳ.

    Cụ thể, chương trình giáo dục Hệ Việt được xây dựng trên cơ sở Chương trình Giáo dục Quốc gia và các chương trình giáo dục bản sắc của Nhà trường, có tham chiếu đến các bộ chuẩn CCSS và NGSS của Hoa Kỳ.

    Chương trình giáo dục Hệ Mỹ được xây dựng trên cơ sở chương trình giáo dục Hệ Việt kết hợp với các môn English, Math, Sciences theo chuẩn CCSS (Common Core State Standards – Chuẩn kiến thức cốt lõi chung), NGSS (Next Generation Science Standards – Chuẩn khoa học cho thế hệ kế tiếp) và 21st Century Skills (Kỹ năng thế kỷ 21) hiện đang được sử dụng rộng rãi tại Hoa Kỳ.

    Đối với cả hai chương trình, Vietschool còn có các chương trình giáo dục bản sắc (Vietskills, Tìm hiểu văn hóa Việt) và chương trình cá nhân hóa giáo dục để phát triển tốt nhất năng lực và thế mạnh riêng của từng học sinh.

    Với việc đi vào hoạt động trong năm học 2019 – 2020 này, Vietschool trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy và lựa chọn đáng giá cho học sinh Hà Nội.

    Vietschool tuyển sinh năm học 2019-2020 với ưu đãi lên đến 17% học phí cho 2 năm liên tiếp khi đăng ký theo nhóm trước 20/4.

    Đăng kí tuyển sinh cho con vào Vietschool ngay tại: https://vietschool.edu.vn/tuyen-sinh-2019/

    Nguồn: Báo điện tử Gia đình Việt Nam


    Cũ hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!