CÓ SƠ ĐỒ TƯ DUY, SỢ GÌ HỌC THUỘC! – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

CÓ SƠ ĐỒ TƯ DUY, SỢ GÌ HỌC THUỘC!

MỤC LỤC [Ẩn]

    Choáng ngợp trước những trang sách dày cộp, dùng hết “bộ nhớ” để học thuộc lòng lý thuyết, ghi chép đầy vở nhưng không hiểu bài,... Nhưng đó không phải học sinh Vietschool đâu, vì chúng tớ đã có sơ đồ tư duy, sợ gì học thuộc!

    Nếu chỉ ghi nhớ kiến thức thông qua các con số, câu chữ thì học sinh mới chỉ sử dụng một nửa bộ não – não trái, mà chưa phát huy hết khả năng tuyệt vời của não phải. Bán cầu não phải là nơi giúp chúng ta xử lý các thông tin như nhịp điệu, màu sắc, hình ảnh, không gian,.... Chính vì vậy, một phương pháp học tập giúp hệ thống kiến thức thông qua hình ảnh, câu chữ, từ khóa,... đã được áp dụng: SƠ ĐỒ TƯ DUY.

    Sơ đồ tư duy (Mindmap) là phương pháp học tập không mới nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả, được Vietschool triển khai trong các cấp học và tất cả các bộ môn. Sử dụng sơ đồ tư duy giúp học sinh phát triển tư duy logic, khả năng phân tích, tổng hợp để học sinh nắm chắc kiến thức, ghi nhớ lâu, biến kiến thức thành của mình thay vì chỉ học thuộc lòng.

    BÍ KÍP GIÚP HỌC SINH VIETSCHOOL THIẾT KẾ MINDMAP CHỈ TRONG 5 PHÚT!!!

    Tại Vietschool, học sinh đã quá quen thuộc với cách học bằng sơ đồ tư duy. Có những bài học, các em sơ đồ hóa kiến thức chỉ trong 5 phút. Sau khi tìm hiểu chung về bài học, học sinh tiến hành chắt lọc các từ khóa quan trọng của bài, phân cấp các từ khóa và lựa chọn hình ảnh minh họa phù hợp. Bước cuối là phác thảo và hoàn thiện trên giấy A4.

    - ĐỌC bài

    - Chắt lọc TỪ KHÓA quan trọng.

    - Liên kết các TỪ KHOÁ thành SƠ ĐỒ để ghi nhớ nội dung.

    - Hãy nhớ rằng sơ đồ tư duy chỉ đơn giản là TƯ DUY của các bạn về bài học và SƠ ĐỒ hóa để dễ hiểu, dễ nhớ.

    “Nói về việc ứng dụng Mindmap trong học tập, Giáo viên bộ môn KHTN cho biết: “Không ít lần tôi phải trầm trồ khi nhận sản phẩm học tập, không chỉ vì các em hệ thống kiến thức tốt mà còn vì sơ đồ quá đẹp, thể hiện tài năng mỹ thuật của Vietschoolers.

    Lợi ích của mindmap là học sinh có thể trình bày nội dung một cách logic, dễ hiểu, dễ nhớ. Học sinh ghi chép kết hợp sử dụng hình ảnh, màu sắc, sáng tạo ý tưởng để tóm tắt nội dung bài học để chủ động tiếp thu kiến thức. Từ đó, các em được kích thích cảm hứng học tập, phát huy tối đa khả năng ghi nhớ của bộ não".


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!