VIETSCHOOL NEWSLETTER 03/2024 - BẢN TIN THÁNG 03/2024 – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

VIETSCHOOL NEWSLETTER 03/2024 - BẢN TIN THÁNG 03/2024

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tháng 3 đến, chuyến tàu trải nghiệm tiếp tục lăn bánh, đưa Vietschoolers khám phá muôn nơi; “Một ngày của mẹ” vẫn còn để lại nhiều kỷ niệm cho mẹ và các con. Nhà trường xin gửi tới Quý cha mẹ học sinh bản tóm tắt tin tức trong tháng và hình ảnh về những tuần học tập, trải nghiệm đặc biệt của học sinh Vietschool.

    Nội dung Newsletter gồm 4 phần: Sự kiện quan trọng, Đời sống học đường, Chương trình và đội ngũ; Sự kiện tháng 4/2024.

    Nhà trường kính mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ Quý cha mẹ học sinh.

    A. SỰ KIỆN QUAN TRỌNG

    1. VIETSCHOOL “LÀM NÓNG” NGÀY HỘI CNTT VÀ STEM QUẬN THANH XUÂN VỚI NHỮNG TRẠM TRẢI NGHIỆM CỰC CHẤT

    Ngày 2/3, Vietschool tham gia tổ chức 2/6 hoạt động trải nghiệm của cấp Tiểu học và Trung học cơ sở tại Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM quận Thanh Xuân. Đồng thời, nhà trường cũng hỗ trợ các trường bạn lên ý tưởng và triển khai nhiều hoạt động thú vị, bổ ích cho học sinh. 

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2. KHAI GIẢNG KHÓA TIỀN TIỂU HỌC READY FOR K1 - 2K18 VỮNG VÀNG VÀO LỚP 1

    Sáng 4/3, không khí đến trường trở nên rộn ràng hơn khi Vietschool hân hoan chào đón các bạn nhỏ Khóa Tiền tiểu học READY FOR K1 - 2K18. Đến với một môi trường học mới lạ, rộng lớn, các em khởi động ngày mới với các hoạt động tự giới thiệu bản thân, làm quen với cô và các bạn, cùng múa hát để “sát lại gần nhau”, xóa tan những rào cản xa lạ. 

    Chúng ta cùng dõi theo hành trình đầy màu sắc của các bé tại khóa READY FOR K1 - 2K18. Đây sẽ là hành trang vững chắc để các bé sẵn sàng bước vào lớp 1.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    3. MỘT NGÀY CỦA MẸ - CẢM ƠN VÌ MẸ ĐÃ ĐẾN

    Không gian Vietschool tràn ngập màu sắc rực rỡ của những loài hoa chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Học sinh Vietschool cũng hân hoan đón chào các mẹ, các bà - những “bông hoa” tươi thắm nhất đến tham dự các hoạt động chào mừng ngày tôn vinh “một nửa thế giới”.

    Bữa tiệc tặng mẹ do Vietschoolers chuẩn bị suốt tuần qua đã diễn ra thật ấm áp.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    4. HỘI THẢO TUYỂN SINH TIỂU HỌC VÀ KỲ XÉT TUYỂN HỌC BỔNG LẦN THỨ 2

    Ngày 16/03, Trường Liên cấp THCS - Tiểu học Vietschool Pandora hân hoan chào đón những bước chân rộn ràng của Quý cha mẹ và các bé sinh năm 2018 đến tham gia Hội thảo: Đồng hành cùng con chuyển cấp & Kỳ xét tuyển học bổng lần thứ 2.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    5. HỘI THẢO TUYỂN SINH THCS & KỲ XÉT HỌC BỔNG LẦN 3: ĐỒNG HÀNH VỚI SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA CON

    Ngày 23/03, tại Vietschool đã diễn ra Hội thảo Tuyển sinh THCS và Kỳ xét tuyển Học bổng lần thứ 3. Đây là sự kiện để Phụ huynh hiểu con, hiểu trường để đồng hành hiệu quả, “nắm tay con” bước lên cấp học cao hơn.

    Tại buổi hội thảo, Phụ huynh đã được lắng nghe Ban giám hiệu và Cố vấn chương trình Tiếng Anh giới thiệu kỹ lưỡng về cách chọn trường phù hợp nhất cho con cũng như các chương trình giáo dục đặc sắc tại Vietschool.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    6. BÓNG ĐÁ GẮN KẾT GIÁO VIÊN - PHỤ HUYNH VIETSCHOOL QUA NHỮNG TRẬN CẦU GIAO LƯU SÔI ĐỘNG

    Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng VIETSCHOOL’S FAMILY DAY: TRƯỜNG TRONG TA, NHÀ TRONG TIM, chiều thứ Bảy ngày 23/3/2024 đã diễn ra giải giao hữu bóng đá Vietschool Champions League 2024 với những trận cầu sôi động giữa các phụ huynh học sinh và các thầy giáo, nam nhân viên của Hệ thống trường Vietschool.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    B. ĐỜI SỐNG HỌC ĐƯỜNG

    1. MẦM NON

    1.1. NHỮNG GIỎ HOA HANDMADE TẶNG MẸ NHÂN DỊP 8/3

    Giờ học Mỹ thuật sáng tạo với chủ đề Cắm hoa khô đã làm cho không gian của các bạn nhỏ tràn ngập màu sắc của mùa xuân. Hôm nay, các con thực hành cắm hoa để tặng cho mùa xuân của các bà, các mẹ thêm rực rỡ, trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.2. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: TRẺ HÀO HỨNG VỚI “RẠP CHIẾU PHIM MINI” NGAY TẠI LỚP HỌC 

    Học tập thông qua những hoạt động học tập, học cụ sáng tạo giúp các bạn nhỏ tiếp thu ngôn ngữ một cách hiệu quả. Hôm nay, các bạn nhỏ 3-4 tuổi vừa được học câu chuyện “Chú gà trống choai và hạt đậu” bằng cách sử dụng hộp chiếu bóng kể chuyện.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.3. VIETSKILLS:  PHA NƯỚC CAM VÀ THƯỞNG THỨC

    Vừa được học và rèn luyện kỹ năng, vừa được thưởng thức đồ ăn, đồ uống do tự tay mình làm, chỉ có thể là môn học Vietskills tại Mầm non Vietschool. Các bạn nhỏ đã rất hào hứng tham gia tiết học Pha nước cam  - loại nước ép ưa thích của các con - cùng cô giáo và bạn bè.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.4. CÁC BẠN NHỎ VUI KHÁM PHÁ, VẬN ĐỘNG THÔNG MINH, CHỌN SÁCH YÊU THÍCH

    Các bạn nhỏ tiếp tục nối dài những chuyến trải nghiệm với những hoạt động vui chơi, vận động thả ga và chọn sách yêu thích tại Nhà sách Trí Đức. Chuyến đi giúp các em giải tỏa năng lượng, bước ra thế giới rộng lớn bên ngoài để thu lượm những bài học bổ ích.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.5. MỸ THUẬT SÁNG TẠO: CÁC BẠN NHỎ “KHOÁC ÁO MỚI” CHO CHÚ CÁ

    Giờ học Mỹ thuật sáng tạo của các bạn nhỏ bắt đầu với bài hát “Cá vàng bơi”. Các con vẫy tay, khom lưng giả làm chú cá bơi tung tăng trong nền nhạc vui nhộn. Khi tiếng nhạc kết thúc, cô cho trẻ quan sát hình ảnh con cá và nhận biết từng bộ phận trên cơ thể cá.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.6. BÉ YÊU VẬN ĐỘNG TRONG NẮNG SỚM

    Những tia nắng bừng lên sau chuỗi ngày âm u đã làm lấp lánh thêm nụ cười của các bé Mầm non Vietschool.

    Các bé đã có khoảng thời gian tuyệt vời cùng bạn bè, cô giáo để chạy nhảy, nô đùa, vận động. Khu vui chơi rộng rãi và những hoạt động phong phú giúp cho các bé được thoải mái khám phá, tắm mình trong  ánh nắng ấm áp, trong lành.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.7. VIETSKILLS: CÁC BẠN NHỎ TRỔ TÀI LÀM SỮA CHUA HOA QUẢ

    Giờ học Vietskills luôn được các bạn nhỏ mong chờ bởi những sản phẩm học tập hấp dẫn. Các con 3-4 tuổi đã được hướng dẫn làm sữa chua hoa quả và thưởng thức món ăn thật ngon lành.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.8 SMART SPORTS: TRẺ TẬP GIỮ THĂNG BẰNG, TẠO SÓNG DÙ RỰC RỠ

    Đến giờ học Smart Sports, các bạn nhỏ 2-3 tuổi “rồng rắn” nối đuôi nhau, thích thú bước ra không gian rộng lớn để thỏa sức vận động. Hôm nay, các con được tập cách giữ thăng bằng và vui chơi với chiếc dù sắc màu rực rỡ.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    1.9. THẾ GIỚI QUANH EM: CÁC BẠN NHỎ “LÀM BẠN” CÙNG CHÚ CÁ

    Trong giờ học Thế giới quanh em, các bạn nhỏ 2-3 tuổi đã được vui chơi cùng các chú cá.  Cô hướng dẫn các con quan sát và tìm hiểu chú cá vàng đang bơi tung tăng; giới thiệu về một số loài cá nước ngọt đặc trưng, phân biệt với cá sống trong nước mặn.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2. TIỂU HỌC - THCS

    2.1. NHỮNG KHOẢNH KHẮC RUNG ĐỘNG TRONG “MỘT NGÀY CỦA MẸ”

    Một ngày 8/3 của mẹ đã trôi qua với những cảm xúc trọn vẹn mà Vietschoolers tạo ra từ những hoạt động gắn kết. Chắc hẳn mẹ sẽ mỉm cười hạnh phúc khi nhớ lại những giai điệu du dương của bài hát tặng mẹ, những dòng tâm sự đầy yêu thương và cả những trò chơi vui nhộn. 

    VIDEO MỘT NGÀY CỦA MẸ

    2.2. KHỐI 5 VÀ HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THĂNG LONG HOÀI CỔ

    Một ngày tiết trời “rất xuân”, Vietschoolers khối 5 đã có chuyến trải nghiệm khám phá Hoàng Thành Thăng Long, một trong những biểu tượng của Thủ đô ngàn năm văn hiến đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. 

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    VIDEO HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THĂNG LONG HOÀI CỔ

    2.3. KHỐI 2 VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM “LẤM LEM” TẠI LÒ BẦU TRĂM NĂM TUỔI - LÀNG GỐM BÁT TRÀNG

    Chuyến tàu trải nghiệm tiếp tục lăn bánh, đưa Vietschoolers khối 2 đến với những trải nghiệm văn hóa và thủ công sáng tạo tại Lò Bầu - lò gốm cổ nhất ở Làng gốm Bát Tràng, được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.4. VIETSCHOOLERS KHỐI 7, 8 CHINH PHỤC ĐỈNH THIÊNG BA VÌ

    Ngày 22/3, Vietschoolers Khối 7, 8 đã có hành trình chinh phục, khám phá và trải nghiệm ý chí đích thực tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Từ chân núi Tản Viên, các em vượt qua hơn 500 bậc đá quanh co, dưới những tán cây phủ đầy rêu phong, Đền Thượng hiện ra uy nghi trong nắng gió và cờ ngũ sắc tung bay.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.5. KHỐI 4 THĂM TÒA THÀNH CỔ NHẤT VIỆT NAM, NGHE CHUYỆN TIỀN NHÂN DỰNG NƯỚC 

    Chuyến xe trải nghiệm tiếp tục lăn bánh đưa Vietschoolers khối 4 đến với hành trình di sản khám phá Khu di tích Cổ Loa, nơi còn lưu lại những dấu vết nghìn đời của thành Cổ Loa - tòa thành cổ nhất Việt Nam. Vietschoolers đã ngược dòng thời gian về tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước qua chuyện Thục Phán - An Dương Vương định đô, xây thành; chiếc nỏ thần Kim Quy và chuyện tình Mỵ Châu, Trọng Thủy.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.6. VIETSCHOOLER KHỐI 1 KHÁM PHÁ "ỐC ĐẢO XANH" GIỮA LÒNG HÀ NỘI

    Sáng 25/3, công viên Thực vật cảnh Việt Nam đã đón Vietschoolers khối 1 trong không gian xanh mát; với hàng nghìn loài cây, hoa khác nhau đang mùa đâm chồi, nảy lộc. Các em thích thú khom người, băng qua khu vườn với những tán cây xanh khắp lối đẹp như trong truyện cổ tích. Từng bước chân trong công viên đều đưa các em chạm vào các loài cỏ cây, hoa lá.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.7. HỌC SINH VIETKIDS VÀ NHỮNG KHÁM PHÁ THÚ VỊ TRONG CHUYẾN DU HÀNH VIETSCHOOL

    Sáng nay, Vietschool hân hoan đón các học sinh khối 5 - Trường Tiểu học Vietkids đến tham gia những trạm trải nghiệm thú vị. Các em gọi đây là chuyến “du hành Vietschool”, bởi hơn cả một chuyến đi, các em đã có một quá trình tìm tòi, khám phá và học hỏi vô cùng bổ ích tại ngôi trường hiện đại với những hoạt động học tập sáng tạo.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.8. VIETSCHOOLERS THỎA SỨC SÁNG TẠO, MANG TÁC PHẨM VĂN HỌC LÊN SÂN KHẤU VỚI ĐA DẠNG SẢN PHẨM ĐỘC ĐÁO

    Buổi tổng kết dự án “Góc nhìn văn học”, thuộc bộ môn Phát triển năng lực của khối 6 đã mang đến cho thầy cô và các bạn những giây phút thư giãn, cả sự bất ngờ trước những màn trình diễn độc đáo của các em. Đây là một dự án học tập liên môn giúp các em học sinh phát triển toàn diện năng lực cá nhân.

    Thông qua dự án này, học sinh khối 6 đã làm mới các tác phẩm văn học nổi tiếng bằng cách sân khấu hóa, chuyển thể thành truyện tranh hay các mô hình sáng tạo. Qua đó, các em đưa khán giả tiếp cận những tác phẩm quen thuộc bằng những góc nhìn và cảm xúc mới lạ, hấp dẫn.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2.9. HĂNG HÁI HỌC TẬP - TỰ LẬP, TỰ CHỦ SAU 2 TUẦN TẠI KHOÁ TIỀN TIỂU HỌC

    Chỉ sau 2 tuần đi học tại Vietschool, các bạn nhỏ đã có thật nhiều tiến bộ: tự tin giơ tay phát biểu,  hào hứng tương tác với giáo viên nước ngoài, tự chủ trong nề nếp sinh hoạt,... Đó là những ghi nhận của các thầy cô giáo và bố mẹ dành cho các con lớp Tiền Tiểu học READY FOR K1 - 2018 Vững vàng vào lớp 1.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    C. CHƯƠNG TRÌNH VÀ ĐỘI NGŨ

    1. GIÁO VIÊN VIETSCHOOL VINH DỰ NHẬN CHỨNG CHỈ LIÊN HOAN PHIM KHOA HỌC

    Chúc mừng các giáo viên tổ Khoa học Tự nhiên đã vinh dự được Ban Tổ chức Liên hoan phim (LHP) Khoa học trao chứng chỉ vì đã tham gia, đóng góp vào việc tổ chức thành công LHP Khoa học quốc tế 2023 tại Việt Nam, với tư cách là những Đại sứ Khoa học.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    2. [CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] ÂM NHẠC TIỂU HỌC VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI TẠI VIETSCHOOL

    Âm nhạc là nghệ thuật dùng âm thanh và nhịp điệu để diễn tả, phản ánh tư tưởng, trí tuệ và tình cảm con người. Đặc biệt hơn, âm nhạc có tác động lớn đến quá trình hình thành cũng như phát triển của mỗi cá nhân. 

    Với Triết lý giáo dục: Giáo dục và phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống. Vietschool đã rất chú trọng bộ môn Âm nhạc và luôn duy trì thời lượng học tập 2 tiết/tuần.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    3. [CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] MÔN VIETSKILLS TẠI VIETSCHOOL VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

    Chương trình giáo dục Vietskills tại Vietschool được các chuyên gia xây dựng theo chuẩn Bộ kỹ năng 6C; Kỹ năng sinh tồn và sống an toàn; Kỹ năng học tập hiệu quả; Năng lực thấu hiểu bản thân và tự chủ; Các kỹ năng xã hội.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    4. TRẢI NGHIỆM - KHÁM PHÁ: ĐI ĐỂ HIỂU, TRẢI NGHIỆM ĐỂ TRƯỞNG THÀNH

    Có những lớp học ngoài trời, giữa rừng cây, lấy nền đất làm bàn học, các em bảo nhau “lăn, lê, bò, toài” ra quan sát mọi thứ xung quanh và làm sản phẩm học tập. Có những chuyến đi đầy nắng và gió, các em mải mướt mồ hôi nhưng những bước chân vẫn không ngừng chạy quanh khắp các gốc cây, những cánh tay vẫn sải dài trong hồ bơi xanh mát,...

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    5. GẶP MẶT HỘI ĐỒNG CỐ VẤN CHUYÊN MÔN – VIETSCHOOL TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC MỚI 2024 – 2025

    Với triết lý giáo dục phát triển toàn diện năng lực cá nhân, trang bị cho học sinh đầy đủ tri thức, phẩm chất, kỹ năng để sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai, Vietschool luôn chú trọng xây dựng các chương trình giáo dục và tập trung đào tạo đội ngũ giáo viên.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    6. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP SÁNG TẠO, XÂY DỰNG NỀN TẢNG SONG NGỮ CHO NHỮNG ĐỨA TRẺ

    Những bài hát tiếng Anh ngân vang, những đứa trẻ “bi bô” phát âm tiếng Anh, những trò chơi vui nhộn cùng giáo viên nước ngoài,... đã tạo nên môi trường học tập song ngữ, cho các bạn nhỏ Mầm non Vietschool được “tắm ngôn ngữ” mỗi ngày.

    THÔNG TIN CHI TIẾT

    D. SỰ KIỆN THÁNG 4/2024

    1. CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC 2024

    2. CUỘC THI RUNG CHUÔNG VÀNG  CẤP THÀNH PHỐ

    3. HỘI THAO TOÀN TRƯỜNG - SPORTS DAY LẦN II, NĂM HỌC 2023-2024





     


    Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!