NHỮNG VƯỢT TRỘI CỦA CHƯƠNG TRÌNH SONG NGỮ TẠI VIETSCHOOL – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

NHỮNG VƯỢT TRỘI CỦA CHƯƠNG TRÌNH SONG NGỮ TẠI VIETSCHOOL

Vietschool thiết kế chương trình Song ngữ với 15 tiết Tiếng Anh/tuần theo lộ trình khoa học, kết hợp hài hòa cùng với chương trình giáo dục tổng thể, trẻ có được môi trường lý tưởng để rèn luyện với Tiếng Anh, đảm bảo chuẩn đầu ra theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (CEFR), đồng thời phát triển tối đa 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của những công dân hiện đại.

MỤC LỤC [Ẩn]

    Tiếng Anh là ngôn ngữ của khoa học, hàng không, máy tính, ngoại giao và du lịch. Việc thông thạo tiếng Anh điều kiện quan trọng giúp trẻ em tự tin khám phá thế giới và khám phá những tiềm năng vô hạn trong chính bản thân mình.

    Với sứ mệnh “Đào tạo công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”, Vietschool đã và đang nỗ lực xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, trong đó, chương trình Tiếng Anh được đội ngũ chuyên gia tư vấn và thiết kế theo lộ trình khoa học giúp học sinh yêu thích và sử dụng Tiếng Anh tự nhiên như ngôn ngữ thứ hai.

     

    1. Thời lượng 15 tiết/tuần - thực hành và rèn luyện Tiếng Anh hiệu quả

    Theo nguồn nghiên cứu từ Đại học Cambridge cũng như nhiều tài liệu nghiên cứu khác thì học tiếng Anh là sự nỗ lực trong một thời gian dài với rất nhiều yếu tố liên quan như:

    - Nền tảng học ngôn ngữ

    - Cường độ và thời lượng học tập

    - Độ tuổi

    - Số giờ thực hành/tiếp xúc ngoài giờ học

    - Môi trường học tập

    - Phương pháp giáo dục

    V.v…

    Trong đó, thời lượng học tập là yếu tố mang tính ảnh hưởng quan trọng. 

    Để Tiếng Anh trở nên gần gũi, thân thuộc và biến thành ngôn ngữ của tư duy, thì ngoài số giờ luyện tập tối thiểu, trẻ càng có nhiều thời gian thực hành, lặp đi lặp lại các hoạt động với Tiếng Anh thì kết quả học tập càng bền vững theo thời gian. Thời lượng mà trẻ tương tác thường xuyên với giáo viên (đặc biệt là giáo viên nước ngoài), với bạn bè trong các hoạt động học tập, trải nghiệm cần đủ nhiều để hình thành và củng cố cho phản xạ và tư duy bằng Tiếng Anh.

    Dựa trên những lý thuyết khoa học về nguyên lý học tập, kết hợp cùng việc nghiên cứu kỹ lưỡng về phân phối chương trình, Vietschool đã thiết kế chương trình Song ngữ với 15 tiết Tiếng Anh/tuần theo lộ trình khoa học, giúp học sinh có đủ thời gian rèn luyện, phát triển hiệu quả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết.  Khi được kết hợp hài hòa cùng với chương trình giáo dục tổng thể, trẻ có được môi trường lý tưởng để rèn luyện với Tiếng Anh, đảm bảo chuẩn đầu ra theo Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (CEFR), đồng thời phát triển tối đa 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi của những công dân hiện đại.

    2. Hệ thống giáo trình bản quyền từ các nhà xuất bản hàng đầu 

    Với cấp Tiểu học, nhà trường lựa chọn giáo trình Power Up của NXB Cambridge và giáo trình Look của NXB Cengage là giáo trình xuyên suốt từ level Pre A1 đến A2, tương ứng với các cấp độ Starters, Movers, Flyers của kì thi Cambridge.

    Giáo trình Power Up kết hợp tiếng Anh tổng quát 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết và luyện thi Cambridge: các bài tập cùng dạng với bài thi được tích hợp một cách tự nhiên vào từng bài học, giúp học sinh vừa phát triển kỹ năng ngôn ngữ vừa làm quen dần với cấu trúc bài thi và chiến lược làm bài; đảm bảo học sinh phát triển được đầy đủ tiềm năng của mình, đồng thời chuẩn bị tốt cho bài thi Cambridge. 

    Với cấp THCS, nhà trường lựa chọn giáo trình Gold Experience của NXB Pearson – một trong những NXB trụ cột của Anh - là giáo trình xuyên suốt từ level A2 – B2, tương ứng với các cấp độ KET, PET, IELTS của kì thi Cambridge. 

    Bộ giáo trình Gold Experience thiết kế bài học đa dạng, chủ đề hấp dẫn tích hợp với tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại, giúp học sinh phát triển toàn diện 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết.

    3. Môi trường ứng dụng tiếng Anh thực tế 

    Ngoài 15 tiết Tiếng Anh mỗi tuần, Vietschool xây dựng một môi trường ứng dụng tiếng Anh thực tế và đa dạng với nhiều sân chơi, cuộc thi trong và ngoài trường, sự kiện và chương trình tự học tại nhà. Điều này giúp học sinh có nhiều cơ hội thực hành ngôn ngữ thực tế, học cách sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống khác nhau, nâng cao kỹ năng giao tiếp và mở rộng vốn từ vựng của mình khi tham gia hoạt động. Điều này cũng khuyến khích phát triển tư duy cũng như tăng hứng thú học tập. 

    Tiếng Anh lúc này được tiếp cận theo những cách đầy sáng tạo, và thời lượng để các em được nhúng mình trong tiếng Anh không chỉ trong 15 tiết học:

    - Sân chơi - cuộc thi tiếng Anh: Movie Dubbing, Spelling Bee, Poster Design, Vloggers, Grab the mics, Debate Competition, Olympic tiếng Anh, Toefl Primary, Toefl Junior, IELTS,…

    - Chương trình tự học tiếng Anh tại nhà: Phần mềm quản lý học tập LMS cung cấp hệ thống bài đọc và nghe theo nguồn đề thi bản quyền của các NXB, theo lộ trình từ trình độ thấp đến trình độ cao giúp học sinh làm quen với các dạng bài kiểm tra Cambridge Test, rèn luyện kĩ năng Listening và Reading. Đồng thời học sinh cũng được luyện tập ghi âm các bài khóa để tăng khả năng phát âm và độ trôi chảy. Ngoài ra, học sinh cũng được chuẩn bị về mặt ngôn ngữ phục vụ cho phân môn English - Watch and Think.

    4. Cơ cấu chương trình

    Chương trình Tiếng Anh được Vietschool xây dựng theo chuẩn CEFR nhằm đáp ứng định hướng học sinh có thể sử dụng tiếng Anh để học tập và khám phá thế giới, tự tin trở thành các công dân toàn cầu. Cơ cấu chương trình được chuẩn hóa đến từng khối lớp với mục tiêu đầu ra có thể đo lường và được chia đến từng khối lớp, phân môn cụ thể.

    4.1. Cấp Tiểu học

    Tỉ lệ GVNN/GVVN: 8 - 7

    + Phân môn Phonics (Khối 1, 2) và Pronunciation (Khối 3, 4, 5): Chuyên sâu học 100% với GVNN.

    + Phân môn English - Read and Think (Khối 1-4): Học sinh tiếp cận các quyển sách về chủ đề khoa học, văn học, kĩ năng sống, trau dồi vốn từ vựng, rút ra các bài học chiêm nghiệm.

    + Phân môn English - Watch and Think (Khối 1-2): Học sinh tiếp cận các bộ phim về các chủ đề khoa học xã hội, phát triển kỹ năng Nghe - Nói qua sơ đồ tư duy (mind-map, sketch note…), hình thành kỹ năng phản biện với các chủ đề khác nhau.

    + Phân môn Writing (Khối 5): Học sinh được huấn luyện trong việc sáng tạo các dạng bài viết đa dạng, từ đó phát triển thói quen viết, tư duy, kỹ năng lên dàn ý, triển khai ý tưởng và lập luận logic, giúp nâng cao khả năng viết của học sinh.

    Nhà trường lồng ghép Test Preparation trong chương trình học để giúp học sinh vừa phát triển kỹ năng ngôn ngữ vừa làm quen dần với cấu trúc bài thi và chiến lược làm bài chuẩn bị cho các các kì thi của Cambridge (Starters, Movers, Flyers) với cấu trúc, các dạng câu hỏi và phương pháp, kĩ năng cho từng dạng, đảm bảo mục tiêu đầu ra cho mỗi khối. Bộ tài liệu được xây dựng chuẩn từ các kì thi của Cambridge (Starters, Movers, Flyers).

    4.2. Cấp THCS

    Tỉ lệ GVNN/GVVN: 8 - 7

    + Phân môn English - ESL: Học sinh được phát triển toàn diện 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết và giao tiếp thông qua các chủ đề đa dạng tạo sự hứng thú cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

    + Phân môn English - Read and Think: Học sinh tiếp cận các quyển sách về chủ đề khoa học, văn học, kĩ năng sống, trau dồi vốn từ vựng, rút ra các bài học chiêm nghiệm.

    + Phân môn English - Watch and Think: Học sinh tiếp cận các bộ phim về các chủ đề khoa học xã hội, phát triển kỹ năng Nghe - Nói qua sơ đồ tư duy (mind-map, sketch note…), hình thành kỹ năng phản biện với các chủ đề khác nhau.

    Test preparation: các bài tập cùng dạng với bài thi được tích hợp một cách tự nhiên vào từng bài học, giúp các học sinh vừa phát triển kỹ năng ngôn ngữ vừa làm quen dần với cấu trúc bài thi và chiến lược làm bài chuẩn bị cho các các kì thi của Cambridge.

    5. Đội ngũ giáo viên

     

    • 100% Giáo viên bản ngữ có nhiều kinh nghiệm, có chứng chỉ sư phạm.

    • Giáo viên Việt Nam tốt nghiệp từ các trường Đại học danh tiếng (ĐH Sư phạm, ĐH Ngoại ngữ, …), có kinh nghiệm nhiều năm ở các trường tư thục và quốc tế. 

    • Giáo viên ứng dụng nhiều phương pháp dạy học tích cực tạo môi trường học tập đa dạng và sinh động: Phương pháp dạy học CLIL – dạy học tích hợp nội dung và ngôn ngữ, Phương pháp dạy học theo dự án (Project-based learning), Phương pháp dạy ngôn ngữ giao tiếp (Communicative Language Teaching).

    • Đào tạo giáo viên:

         - Đào tạo từ NXB (McGraw Hill, Cengage, Pearson) hàng năm cho Vietschool. 

         - Các hoạt động đào tạo nội bộ chuyên sâu từ Ban học thuật và các chuyên gia.

    6. Kiểm tra đánh giá

    6.1. Nội bộ

    • Bộ đề kiểm tra độc quyền của NXB, đảm bảo đánh giá chuẩn theo hướng mục tiêu đầu ra nhà trường đã xây dựng.

    • Cấp Tiểu học: 12 lần/ năm; Cấp THCS: 10 lần/ năm.

    • Biểu đồ tiến trình điểm của học sinh theo từng kĩ năng, giúp cho thầy cô, bố mẹ, học sinh theo dõi về quá trình học tập của con.

    • Bài kiểm tra đánh giá chuẩn hóa Cambridge Test: 2 lần/ năm. Biểu đồ điểm Cambridge English Scale sẽ giúp theo dõi sự tiến bộ về năng lực ngôn ngữ của con theo từng kỳ học, năm học.

    6.2. Đánh giá bởi các hội đồng khảo thí

    Hàng năm, nhà trường sẽ triển khai cho học sinh đăng ký tham gia đánh giá với Hội đồng khảo thí uy tín trên thế giới như: Hội đồng khảo thí Cambridge.

    ------------------------------

    Với phương pháp Dạy học phân hóa bằng cách phân chia lộ trình học tập của học sinh theo 2 nhóm lớn, giúp thúc đẩy tối đa năng lực học tập, chương trình Tiếng Anh tại Vietschool tạo nên môi trường giúp trẻ tiếp thu ngôn ngữ tự nhiên, truyền cảm hứng cho một thế hệ công dân toàn cầu bản lĩnh, tự tin và hạnh phúc.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!