STEAM: THÍ NGHIỆM BÓNG BAY NHẢY MÚA – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

STEAM: THÍ NGHIỆM BÓNG BAY NHẢY MÚA

MỤC LỤC [Ẩn]

    Được tự tay làm thí nghiệm và quan sát những hiện tượng độc đáo là những điều giúp các bạn nhỏ luôn hào hứng với giờ học STEAM. Làm thí nghiệm không hề phức tạp như chúng ta thường nghĩ. Trong thế giới trẻ thơ, thí nghiệm được hình thành từ những gì đơn giản nhất, phù hợp nhất với khả năng nhận thức của các con.

    Trong giờ học STEAM với thí nghiệm Bóng bay nhảy múa, các bạn nhỏ 3-4 tuổi đã sử dụng giấy bìa để cắt, dán tạo thành chiếc phễu hình chú ếch; sau đó, cắt đỉnh phễu tạo thành một lỗ để luồn ống hút qua lỗ, dính cố định ống hút. Đặt quả bóng vào chiếc phễu, các “nhà ảo thuật nhí” đã có thể thổi ống hút để điều khiển quả bóng nhảy múa theo nhịp điệu mình thích.

    Cô giáo chia lớp thành các đội, xếp theo hàng dọc để tham gia hoạt động “Phễu thần kỳ dẫn bóng về đích”. Bằng cách dùng hơi thổi qua ống hút, các con đẩy quả bóng di chuyển về vạch đích.

    Thông qua bài học này, trẻ được rèn luyện tư duy sáng tạo, khéo léo nhờ quá trình thủ công làm ra chiếc phễu; phát triển các kỹ năng vận động tinh.

    Ba mẹ hãy cùng xem con thực hiện thí nghiệm này nhé!

     


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!