GIÁO DỤC NÉT ĐẸP VĂN HÓA DÂN TỘC TRONG HỘI CHỢ TẾT “HƯƠNG XUÂN SẮC VIỆ – Hệ thống trường Vietschool
Các khóa học đã đăng ký

GIÁO DỤC NÉT ĐẸP VĂN HÓA DÂN TỘC TRONG HỘI CHỢ TẾT “HƯƠNG XUÂN SẮC VIỆT”

MỤC LỤC [Ẩn]

    Chào đón mùa xuân đầu tiên của năm học mới, ngày 09/01 vừa qua, Vietschool đã tái hiện sinh động không khí Tết cổ truyền của dân tộc trong Hội chợ “Hương xuân sắc Việt” với đa dạng các hoạt động trải nghiệm. Tham gia ngày hội, học sinh có cơ hội trải nghiệm không gian Tết cổ truyền thông qua các hoạt động gói bánh chưng, viết thư pháp câu đối ngày xuân, các trò chơi dân gian….

    Xã hội ngày càng phát triển, trẻ em mà đặc biệt nhất là trẻ em ở các thành phố lớn có điều kiện tiếp xúc với nhiều luồng văn hóa khác nhau, có khi trong một lớp học, các em đã được giao lưu với nhiều nền văn hóa khi có bạn là công dân ở nước khác học cùng. Cuộc sống hiện đại mang đến cho chúng ta những tiện nghi nhất định, Tết ngày nay cũng đã thay đổi theo sự phát triển xã hội, cần lắm những việc làm thiết thực để giữ gìn truyền thống, nét đẹp trong Tết cổ truyền của dân tộc.

    Phụ huynh Hoàng Thanh Hằng chia sẻ: “Trẻ con ở thành phố vô cùng thiệt thòi, các em hòa nhập với các xu hướng văn hóa rất nhanh và có nhiều điều kiện để làm việc đó nhưng cũng mất đi những bản sắc văn hóa truyền thống, mà điều đó nó liên quan tới cái gốc, tới tình cảm của các con sau này. Tôi thấy Tết ngày xưa rất vui, rất nhiều hoạt động mà tôi nghĩ trẻ con thành phố bây giờ được chơi sẽ rất háo hức, mong muốn của tôi là các con được tiếp xúc nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa cổ truyền”.

    Giữ gìn những nét truyền thống tốt đẹp ngày xưa kết hợp với phát triển chương trình giáo dục “nhập khẩu” tiên tiến trong thời đại công nghệ 4.0 không phải là điều dễ dàng. Bất chấp những thách thức, dù mới triển khai năm học đầu tiên nhưng Vietschool đưa định hướng này vào từng tiết học và quyết tâm giữ vững kim chỉ nang riêng biệt này.

    Ban giám hiệu nhà trường cũng bày tỏ: “Chúng ta đóng góp cho thế giới là ở sự khác biệt về văn hóa. Chúng ta khẳng định mình, là chính mình nhờ văn hóa của chúng ta”. Vì vậy, Nhà trường mong muốn Hội chợ Tết “Hương xuân sắc Việt” trở thành trải nghiệm quý giá để các em học sinh thêm yêu nét đẹp văn hóa dân tộc, đồng thời thắt chặt tình cảm gia đình, thầy trò càng trở nên gắn bó”.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN VIETSCHOOL

    Nhà trường sẽ phản hồi Quý phụ huynh trong 24h. Xin cảm ơn!